Ronaldo bị chế giễu sau cú lật kèo và viết tâm thư sai chính tả

 “Cuối cùng, chúng ta đều có thể nhìn lại và nhận ra rằng mình đã đạt được những điều tuyệt vời, dù không phải là tất cả những gì chúng ta muốn. Nhưng chúng ta đã cùng nhau viết nên một câu chuyện khá đẹp” - Ronaldo chia sẻ sau khi cập bến Man United nhưng lại có nhiều động tác giả ngoạn mục như thể anh sắp đầu quân cho Man City.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã ở Turin trong ba mùa giải, ghi 101 bàn sau 134 trận thi đấu cho Juventus. Anh đã giành được hai chức vô địch Serie A, hai Siêu cúp Ý và đoạt chiếc giày vàng của Serie A mùa trước, nhưng vinh quang châu Âu vẫn trốn tránh anh trong màu áo của Bianconeri.

“Hôm nay tôi rời khỏi một CLB tuyệt vời, đội bóng lớn nhất ở Ý và chắc chắn là một trong những CLB lớn nhất ở châu Âu” - Ronaldo viết tâm thư trên Instagram - “Tôi đã dành cả trái tim và linh hồn của mình cho Juventus và tôi sẽ luôn yêu thành phố Turin cho đến những ngày cuối cùng của mình.

Ronaldo đã gặt hái nhiều về danh tiếng và tiền bạc trong 3 năm ở Juventus. Ảnh: CGI.

“Tiffosi bianconeri” luôn tôn trọng tôi và tôi đã cố gắng cảm ơn sự tôn trọng đó bằng cách chiến đấu vì họ trong mọi trận đấu, mọi mùa giải, mọi trận đấu.

Sau đó, Ronaldo trích dẫn lời bài hát chính thức của CLB, được phát trong một video đính kèm: “Tôi sẽ luôn là một trong số các bạn. Bây giờ bạn là một phần lịch sử của tôi, vì tôi cảm thấy rằng tôi là một phần của bạn. Ý, Juve, Turin, tiffosi bianconeri, bạn sẽ luôn ở trong trái tim tôi”.

Các CĐV tinh ý đã phát hiện Ronaldo thực tế ở Ý trong ba năm và vẫn không thể đánh vần chính xác từ ‘tifosi’ (anh đã viết thừa một chữ s) đã được ghi nhận trong các bình luận. Trong bài viết trên Instagram của mình, Ronaldo cũng viết ‘Grazzie a tutti, Grazzie Juventus’ với một lỗi chính tả khác, đúng ra phải là Grazie. Họ kết luận: Ronaldo chưa bao giờ học tiếng Ý trong vòng ba năm, mặc dù có sự tương đồng với tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

Tâm thư của Ronaldo bị chỉ ra nhiều lỗi chính tả. Ảnh: CGI.

Nhà báo người Ý của tờ Eurosport, Siavoush Fallahi chỉ trích Ronaldo trên Twitter: "Anh chàng này đã ở Ý ba năm nhưng không học một từ tiếng Ý nào. Anh ta nói lời chào và sai chính tả". Tờ Gazzetta dello Sport thì chụp lại màn hình đoạn chữ viết sai của Ronaldo và bình luận: "Ronaldo chào tạm biệt Juventus. Nhưng có bao nhiêu lỗi chính tả trong bài đăng này?".

Chủ tài khoản Twitter Dai Pac mỉa mai siêu sao Bồ Đào Nha: "Anh ta kiếm được hàng triệu mỗi tuần nhưng thiếu tôn trọng đội bóng cũ". Một người khác nói thêm: "Thật đáng tiếc khi Ronaldo không biết làm thế nào để nói lời chia tay. Nhưng dù sao tôi cũng vui vì anh ấy đã khoác áo Juventus".

Ronaldo tái hợp MU sau 12 năm. Ảnh: CGI.

Dù ghi hơn 100 bàn trong ba năm cho Juventus, Ronaldo không còn được lòng CĐV như trước. Thậm chí, nhiều người cảm thấy hài lòng khi đội nhà bán anh. Trên trang Football-Italia, một người hâm mộ bình luận: "Thành thật mà nói, tôi thấy vui với thông tin này. Tôi chưa từng muốn Ronaldo tới Juventus ngay từ đầu. Anh ấy chưa bao giờ hòa nhập với chúng tôi, chưa bao giờ quan tâm tới việc trở thành một Juventino. Anh ấy chỉ muốn trở thành thần tượng của mọi người".

Một người khác viết: "Rất biết ơn vì có anh ta trong đội. Bây giờ, Juventus có thể tập trung vào việc tiến lên và xây dựng lại mọi thứ. Cố lên Juve!”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm