Ronaldo bị cách ly 14 ngày mới trở lại tập với Juventus

Chiellini, đội trưởng 35 tuổi của Juventus, đã đến sân rất sớm cùng hậu vệ người Ý Leonardo Bonucci, tiền vệ Aaron Ramsey đều mang khẩu trang đen. Các cầu thủ khác như Miralem Pjanic, Juan Cuadrado, Mattia De Sciglio, Federico Bernardeschi và Daniele Rugani ra sân tập luyện vào buổi chiều.

Nhà vô địch Serie A Juventus cho biết các buổi tập đơn lẻ sau khi được phép chung từ Bộ Nội vụ Ý sẽ diễn ra tuần tự cho những cầu thủ và tuân thủ đầy đủ các quy định y tế. Bên cạnh đó, tất cả cầu thủ Juve đều phải kiểm tra y tế chặt chẽ trước khi bắt đầu tập luyện tại Trung tâm đào tạo Continassa để lấy lại phong độ thi đấu.

Tiền vệ người Bosnia Miralem Pjanic đến sân tập Continass của Juventus ở Torino. Ảnh: TS

Ngôi sao Ronaldo sau gần hai tháng tránh dịch COVID-19 trên đảo Madeira quê hương anh tiếp tục bị cách ly 14 ngày, sau trận cuối cùng của Juventus gặp Inter Milan vào ngày 8-3 trên sân không có khán giả.

Chân sút năm lần đoạt Quả bóng vàng thế giới đã trở về cùng gia đình và trở lại Torino bằng máy bay riêng vào đầu tuần này và đang cách ly tại biệt thự riêng.

Ronaldo cùng bạn gái và bốn con nhỏ đã tránh dịch COVID-19 gần hai tháng ở quê nhà Bồ Đào Nha. Ảnh: TS

Không như các giải Hà Lan, Bỉ, Pháp bị hủy, Serie A đã nhận tín hiệu đèn xanh từ Bộ Nội vụ Ý cho phép các cầu thủ quay trở lại CLB trước hai tuần so với kế hoạch, mang đến một tia hy vọng cho mùa giải 2019-2020 vẫn tiếp tục thi đấu.

Cũng như Juventus, các đội bóng Atalanta, Bologna, Udinese, Sassuolo và Lecce đều ra sân tập trở lại hồi đầu tuần này. Trong khi đó, Bộ trưởng Thể thao Ý Vincenzo Spadafora cảnh báo việc huấn luyện theo nhóm đông người phải chờ đến ngày 18-5 và chưa rõ các trận đấu có thể khởi động lại vào ngày nào, từ cuộc chiến đấu với đại dịch COVID-19 đã làm tử vong hơn 29.000 người ở Ý.

Hậu vệ Juventus Leonardo Bonucci đeo khẩu trang đến sân tập, duy trì phong độ chờ Serie A tái khởi động. Ảnh: TS

Ông Spadafora cũng phủ nhận thông tin mình có ý định muốn hủy mùa giải: “Chúng tôi hy vọng các giải đấu thể thao sẽ bắt đầu lại, nhưng phải do chính phủ sẽ quyết định. Tôi không có bất cứ một sự phản đối nào mà luôn mong muốn thể thao khởi động lại chỉ khi sức khỏe của những vận động viên đặt lên hàng đầu”.

Sắp tới, Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) sẽ họp với các thành viên của Ủy ban Khoa học kỹ thuật của chính phủ để thảo luận về các giải pháp y tế khi những CLB tập luyện bài bản trở lại và hạn chót là ngày 25-5 sẽ thông báo cho UEFA nếu các giải đấu của Ý tiếp tục với phương án nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm