Ronaldinho: Tôi thấy hình ảnh Ronaldo ‘béo’ trong Mbappe

Thần đồng bóng đá Pháp vừa gây thất vọng lớn ở Euro 2020 nhưng vẫn được an ủi phần nào bởi có thêm một fan hâm mộ đặc biệt. Cựu tuyển thủ Brazil Ronaldinho mới đây đã lên tiếng khen ngợi cầu thủ trẻ này và xác nhận anh là “fan cứng” của tiểu tướng Mbappe.

Chia sẻ trên tờ France Football, cựu cầu thủ Barcelona nói: “PSG đang xây dựng lối chơi xây chơi xoay quanh Kylian Mbappe. Tôi thật sự ngạc nhiên với tài năng của cầu thủ này. Khi bằng tuổi cậu ấy, tôi chưa làm được như vậy đâu. Các bạn hãy nhìn cách cậu ấy chơi ở Champions League vừa rồi, thật đáng khâm phục”.

Tiền bối Ronaldinho hết lời khen ngợi Mbappe. Ảnh: CGI.

Khi được hỏi về tiềm năng phát triển của Mbappe, Ronaldinho hào hứng “Cậu ấy thật tuyệt vời. Nhìn cách cậu ấy xử lý bóng, tôi nghĩ ngay đến Ronaldo De Lima. Từng bước chạy, từng cú sút tôi đều thấy Rô “béo” trong Mbappe. Cả hai đều có thể hình đậm nhưng không hề chậm. Họ đều là những cầu thủ có biệt tài khiến khán giả ồ lên mỗi khi cầm bóng.

Mbappe còn trẻ và còn rất nhiều cơ hội. Cậu ấy hội tụ đầy đủ những phẩm chất để danh quả bóng vàng trong tương lai. Tôi thích xem Mbappe chơi bóng, đặc biệt là khi bên cạnh cậu ấy là Neymar”.

Nghe “ảo thuật gia” sân cỏ chia sẻ, ắt hẳn nhiều người phải gật gù đồng ý. Mặc dù tiền đạo của PSG không có tên trong danh sách rút gọn cho danh hiệu quả bóng vàng năm nay, nhưng ở mùa giải sắp tới, số 10 tuyển Pháp sẽ trở thành đối thủ nặng kí cho danh hiệu này.

Mbappe chơi xuất sắc trong màu áo PSG. Ảnh: CGI.

Trong lịch sử, đã có rất nhiều những cầu thủ được gắn mác “thần đồng” và nhận được kì vọng sẽ lật đổ kỷ nguyên Cristiano Ronaldo - Lionel Messi và rồi tất cả đều dừng ở mức tiềm năng. Đơn cử như trường hợp của Neymar. Cầu thủ này được nhận định sớm là người tiếp theo thống trị danh hiệu quả bóng vàng. Nhưng thời gian cứ trôi qua, thần đồng Neymar năm nào nay đã 28 tuổi và chưa từng có một danh hiệu lớn cả về tập thể lẫn cá nhân.

Mbappe là thế hệ kế cận. Ở tuổi 22, anh còn rất nhiều cơ hội để vươn đến đỉnh cao. Chỉ cần cải thiện về thái độ thi đấu và nếu đủ khát khao, Mbappe hoàn toàn có thể trở thành ông vua mới của làng bóng đá đương đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm