Ronaldinho rời nhà tù và bị nhốt trong khách sạn sang trọng

Thẩm phán Gustavo Amarilla cho biết ông đã ra lệnh tiếp tục quản thúc cựu tuyển thủ Ronaldinho và anh trai của mình trong một khách sạn. Anh em nhà này bị nhốt trong nhà tù ở Paraguay một tháng trước để chờ ngày xét xử, bất chấp luật sư của họ đăng ký bảo lãnh tại ngoại đến 1,6 triệu USD.

Ronaldinho xếp vào hàng ngũ những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, là một ngôi sao của Brazil chiến thắng World Cup 2002 và từng chơi cho các đại gia châu Âu như Barcelona, Paris Saint-Germain, AC Milan…

Ronaldinho và anh trai của mình lúc bị bắt ở Paraguay do sử dụng hộ chiếu giả, nhưng cảnh sát còn nghi ngờ có liên quan đến hoạt động rửa tiền. Ảnh: AN

Anh em Ronaldinho hiện bị quản thúc trong khách sạn Palmaroga tiện nghi ở trung tâm thành phố Asuncion - nơi cũng từng giam cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá của Paraguay. Thẩm phán Amarilla tiết lộ khách sạn có 107 phòng này đảm bảo quan sát việc quản thúc anh em Ronaldinho trước khi ra tòa lần nữa.

Tòa phúc thẩm của Paraguay hồi tháng trước đã từ chối yêu cầu bảo lãnh tại ngoại cho cặp đôi này và cựu danh thủ bóng đá thế giới đã trải qua sinh nhật lần thứ 40 của mình sau song sắt nhà tù.

Với việc thủ đô của Paraguay bị giãn cách do đại dịch COVID-19, thẩm phán Amarilla đã đeo khẩu trang truyền đạt phán quyết của mình trong một cuộc gọi điện thoại đến các công tố viên và luật sư của Ronaldinho trước máy quay truyền hình.

Tiếp đó, người ta thấy Ronaldinho rạng rỡ trong chiếc áo đen và cài băng đô trên tóc, giơ ngón tay cái lên như dấu hiệu cho biết mình vẫn ổn. Ronaldinho và anh trai Roberto de Assis Moreira (cũng là giám đốc kinh doanh của mình) ban đầu không gặp vấn đề gì sau khi đến thành phố Asuncion từ nước láng giềng Brazil vào ngày 4-3.

Anh em nhà Ronaldinho bị quản thúc trong khách sạn Palmaroga tiện nghi ở trung tâm thành phố Asuncion. Ảnh: AN

Tuy nhiên, ngay sau khi đến nơi, hai anh em đã bị cảnh sát bắt tạm giam khi đột kích khách sạn vì phát hiện ra hộ chiếu của họ là giả mạo. Ronaldinho dự tính sẽ gặp khoảng 2.000 trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Asuncion trong một chương trình từ thiện. Anh cho biết hộ chiếu của mình do các nhà tài trợ của một tổ chức thiện nguyện trao cho.

Nhưng cảnh sát Paraguay lại bật mí đây có thể là một cuộc điều tra về hoạt động rửa tiền, và hiện có 14 người khác bị buộc tội trong vụ án. Một lệnh bắt giữ cũng được ban hành cho nữ doanh nhân người Paraguay phụ trách quỹ từ thiện đã mời Ronaldinho.

Cựu tuyển thủ Brazil đã trở thành một tù nhân nổi tiếng của nhà tù Paraguay trong một tháng với việc tham gia vào các trận đá bóng Futsal và tặng một chiếc cúp cho đội vô địch trong một giải Futsal của tù nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm