Romero: Từ kẻ đóng thế sánh vai người kế thừa

Romero: Từ kẻ đóng thế sánh vai người kế thừa ảnh 1

Một ngày thi đấu ấn tượng của Romero trong màu áo mới của Manchester United


Qua đó, ban huấn luyện MU cũng đưa ra bản tối hậu thư với nội dụng rõ ràng rằng quỷ đỏ vẫn sống ổn dù không có Degea.

Nhìn vào màn trình diễn ấn tượng của tân binh số 20 trước Tottenham, có lẽ nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi vui tại sao một thủ môn đẳng cấp như anh lại bị một CLB như AZ Alkamaar cho dự bị trong suốt 1 năm, bị thanh lý hợp đồng sớm và được MU đưa về sân Old Trafford mà không tốn bất kỳ một đồng nào. Đấy quả là một sự bất công dành cho một tài năng lớn như Sergio.

Romero: Từ kẻ đóng thế sánh vai người kế thừa ảnh 2

Sự tập trung cao độ luôn được thủ thành người Argentina duy trì trong suốt 90 phút

Nhắc tới Romero là nhắc ngay tới vị trí số 1 của anh trong khung gỗ đội tuyển Argentina, cầu thủ sở hữu thành tích đáng nể khi đã có 62 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, đóng vai trò quan trọng giúp Argentina lọt vào chung kết World Cup 2014, Copa America 2015, vô địch Hà Lan mùa giải 2008-2009 cùng với ông thầy Van Gaal. Và với một chuỗi những thành tích đáng nể như vậy, cựu thủ thành của Sampdoria lẫn AZ Alkmaar được xem như một món quà bất ngờ đầy chất lượng mà quỷ đỏ được ban tặng.

Trong những ngày này, việc người ta quan tâm xoay quanh vấn đề thủ môn nào sẽ bắt chính cho MU trong trận khai màn Priemer League. Khi mà Degea đã trở thành một cái xác với phần hồn đã đặt trọn tại quê hương anh Marid thì việc lựa chọn Romero trong bảng đăng ký được xem là đáp án thuyết phục. Thuyết phục đến từ kinh nghiệm chinh chiến quốc tế mà thủ thành này sở hữu mà trên hết còn là một sự tin tưởng cảm tính mà “tulíp thép” gửi gắm trọn vào đôi găng của Romero.

Đặt lên bàn cân so sánh, rõ ràng tân binh người Argentina hẳn không thể vượt qua được những cái tên gác đền đẳng cấp khác mà MU đang có. Nếu mang anh ra so sánh với Degea, tất nhiên anh hoàn toàn lép vế trước những pha bay người theo dạng không tưởng mà Gea có được. Mang Romero đặt cạnh với Valdes, rõ ràng bề dày thành tích của anh không thể sánh bằng với cựu thủ môn của Barca. Và ngay cả một cái tên như Anders Lindegaard, kinh nghiệm chinh chiến lâu năm tại ngoại hạng Anh cũng là thứ mà Romero thầm ao ước có được.

Romero: Từ kẻ đóng thế sánh vai người kế thừa ảnh 3

Pha bay người cứu thua giúp Fan hâm mộ quỷ đỏ tạm quên đi cái tên David Degea

Nhưng nói như vậy không có nghĩa Romero trở nên tầm thường trong mắt mọi người. Ở anh, người hâm mộ quỷ đỏ tìm được một cảm giác rất an toàn mà anh đem lại. Romero phán đoán và ra vào rất hợp lý, anh chọn vị trí không ngoan và sẵn sàng lao lên phía trước chỉ để giữ sạch khung thành cho đội nhà. Chính hình ảnh một thủ môn mạnh mẽ lao ra cản phá những pha lao xuống của Chaldi, Walker hay lien tục cản phá những cú dứt điểm của Kane, Eriksen đã mang anh lại gần hơn với NHM, giúp những ai yêu mến quỷ đỏ quên đi dáng vẻ lêu nghêu của Degea ngày nào.

Con đường phía trước hẳn còn dài giành cho thủ thành 28 tuổi. Vẫn còn quá sớm để có thể đánh giá năng lực cũng như khẳng định liệu vị trí người gác đền số 1 của Manchester United có thuộc về Sergio Romero. Nhưng với những gì có được trước Tottenham, người hâm mộ quỷ đỏ có thể tạm tin về những tháng ngày tươi sáng phía trước mà không cần có David Degea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm