Romero hay Neuer ai là thủ môn xuất sắc nhất World Cup

Neuer anh hùng của Cỗ xe tăng

Manuel Neuer sinh ngày 27 tháng 3 năm 1986 hiện là thủ môn chính của đội tuyển Đức và CLB Bayern Munich. Sau vòng knock out ở tứ kết anh dẫn đầu danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất (ngoài ra còn có Guillermo Ochoa (Mexico), Keylor Navas (Costa Rica), Vincent Enyeama (Nigeria), Tim Howard (Mỹ), Raïs M’Bohli (Algeria), Júlio César (Brazil),  Thibaut Courtois (Bỉ), David Ospina (Colombia) và Tim Krul (Hà Lan)).

Thủ môn đội tuyển Đức Manuel Neuer. (Nguồn: FIFA/Getty Images)

Trong trận tứ kết, Đức gặp Pháp, Neuer đã để lại hình ảnh một thủ môn giàu kinh nghiệm khi chỉ giơ tay để cản phá cú sút số 10 của Pháp rất chuyên nghiệp. Ở trận bán kết cũng chính anh đã làm những cầu thủ chủ nhà không thể nào ghi bàn thắng gỡ hòa. Chỉ ở hiệp hai khi Đức dẫn 7-0, anh mới "nhân nhượng" để Oscar ghi một bàn thắng danh dự.

Các thủ môn xuất sắc tại World Cup 2014

Neuer tuy chưa phải thể hiện tài nghệ để bắt những loạt đá penalty nhưng đội Đức có anh là có một nửa bàn thắng trên sân đối phương.

2 giờ rạng sáng 14-7, Neuer sẽ thể hiện ra sao. Trước Neuer đội Đức đã có thủ môn đội trưởng Oliver Kahn từng là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Lần này hy vọng có Neuer ghi vào lịch sử.

Romero anh hùng của Vũ điệu Tango

Sau vòng knock out ở tứ kết Romero không có mặt trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất. 

 Từ dự bị trở thành anh hùng

Sergio Romero chỉ là thủ môn dự bị của AS Monaco nhưng là lựa chọn số 1 của Argentina. Anh chỉ được ca tụng ở trận bán kết ru ngủ giữa Hà Lan và Argentina diễn ra suốt 120 phút mà không có bàn thắng nào được ghi. Chỉ khi vào loạt đấu súng trực tiếp mới biết cái chết ở 11 mét lại giành cho Hà Lan mà người hủy diệt không ai khác mang tên Romero, từng là học trò cưng của thầy Van Gaal. 

Đẩy được 2 cú đá trong loạt sút luân lưu của Hà Lan, thủ môn Romero được tiểu ban kỹ thuật của FIFA bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: AS.

Argentina may mắn hơn khi đã có thủ thành Romero. Chính Romero là anh hùng của vũ điệu tango khi anh đã đẩy được hai quả sút phạt của Vlaar và Sneijder để giành chiến thắng (4-2) đưa vũ điệu Tango vào Chung kết gặp Đức.

14-7, ngày lịch sử liệu Romero có làm nên lịch sử cho riêng mình.

N.TÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm