Roger Federer và Rafael Nadal khởi đầu thuận lợi

Roger Federer và Rafael Nadal khởi đầu thuận lợi ảnh 1

Federer khởi đầu suôn sẻ. (Nguồn: Getty Images)
Nếu như nhà đương kim vô địch đánh bại "người quen" Jo-Wilfried Tsonga 6-2, 2-6, 6-4, thì tay vợt số 2 thế giới cũng phải mất 3 set mới vượt qua Mardy Fish 6-2, 3-6, 7-6.

Chiến thắng này sẽ giúp hai tay vợt tự tin hơn trước khi bước vào những trận đấu kế tiếp, đặc biệt là Rafael Nadal - người đã tỏ ra khá rụt rè trước khi giải đấu này diễn ra.

Gặp lại sau 7 ngày chạm trán trong trận chung kết Paris Masters, một kịch bản không khác đã lặp lại cho cuộc chiến Federer và Tsonga. “Tầu tốc hành” vẫn thể hiện một sức mạnh trước tay vợt người Pháp và có được chiến thắng mở hàng.

Sau khi có set đầu tiên thuận lợi và chỉ mất 21 phút để kết thúc, Federer đã gặp đôi chút khó khăn trong set 2 và để thua 2-6. Tuy nhiên, anh đã sớm giành lại thế chủ động và giành chiến thắng Tsonga rất thuyết phục 6-4.

Phát biểu sau khi có chiến thắng thứ 3 trong năm và là thứ 7 trước Tsonga, nhà đương kim vô địch cho biết: "Hôm nay, tôi đã gặp một chút khó khăn ở trận đấu nhưng cuối cùng cũng đã giành được chiến thắng. Tôi cảm thấy rất vui và sẽ nỗ lực hơn nữa ở các trận đấu kế tiếp."

Roger Federer và Rafael Nadal khởi đầu thuận lợi ảnh 2

Nadal có chiến thắng khá nhọc nhằn. (Nguồn: Getty Images)

Còn với Rafael Nadal, anh chỉ thực sự thể hiện được sức mạnh của mình trong set nhất khi sớm giành 2 điểm break để giành thắng lợi 6-2. Set thứ hai là lúc Fish bắt nhịp trở lại và thi đấu rất hiệu quả và thắng lại 6-3.

Ở set quyết định, Fish đã khiến Nadal gặp không ít khó khăn và buộc đối thủ phải bước vào loạt tie-break. Tuy nhiên ở loạt "đấu súng," Nadal mới thực sự trở lại để thể hiện bản lĩnh của mình và kết thúc trận đấu sau hơn 2 giờ 55 phút thi đấu.

"Tôi cảm thấy có chút vấn đề ở dạ dày khi bước vào set 3," Nadal cho hay. "Đã có chút may mắn khi giành chiến thắng ở trận đấu này song tôi cảm thấy hạnh phúc."

Đêm nay và rạng sáng mai, bảng A ATP World Tour Finals 2011 sẽ nhập cuộc: Novak Djokovic đối đầu David Ferrer còn Andy Murray chạm trán Tomas Berdych./.

Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm