Roger Federer "tốc hành" vào tứ kết US Open 2011

Roger Federer "tốc hành" vào tứ kết US Open 2011 ảnh 1

Federer dễ dàng đi tiếp. (Nguồn: Getty Images)
Trên hành trình chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 17, tay vợt số 3 thế giới vẫn đang khẳng định sức mạnh đáng nể của mình, dù anh đã bước sang tuổi 30 - cái tuổi mà không phải tay vợt nào cũng có thể duy trì phong độ như vậy.

Trong cả trận đấu này, "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ đã phát huy rất tốt những quả giao bóng để giành đến 14 cú ăn điểm trực tiếp (ace) gấp 7 lần so với Monaco, cũng như thực hiện khả năng dứt điểm tốt để giành 42 điểm winner, nhiều hơn rất nhiều lần con số 4 nhỏ nhoi mà đối thủ có được.

Với những thông số vượt trội trước Juan Monaco, thật không quá khó hiểu khi trận đấu kết thúc chỉ sau 1 giờ 22 phút với cách biệt 6-1, 6-2 và 6-0.

Đánh bại đối thủ với cách biệt rất lớn để ghi tên mình vào tứ kết, Federer hạnh phúc cho biết: "Tôi cảm thấy rất hài lòng với những gì mà mình đã làm được trong trận đấu này. Tôi đã thực sự cố gắng rất nhiều. Đây thực sự là điều tuyệt vời đối với tôi."

Trong khi đó, Juan Monaco cũng không ngớt lời khen ngợi đối thủ của mình, anh nói: "Roger đã thi đấu tuyệt vời. Anh ấy đã thực hiện những tình huống dứt điểm rất nhanh và chiếm ưu thế hoàn toàn trong trận đấu này."

Roger Federer "tốc hành" vào tứ kết US Open 2011 ảnh 2

Caroline Wozniacki hạnh phúc sau cuộc ngược dòng thần kỳ. (Nguồn: Getty Images)
Cũng trong sáng nay, ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki cũng đã ghi tên mình vào vòng tứ kết sau khi thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng thần kỳ, sau hơn 3 giờ thi đấu.

Ở trận đấu này, Caroline Wozniacki dù để Svetlana Kuznetsova giành chiến 7-6 ở set 1 và dẫn trước đến 4-1 ở set 2 . Tuy nhiên, cô đã vùng lên mạnh mẽ, để kết thúc set 2 với tỷ số 7-5, trước khi có chiến thắng 6-1 trong set quyết định.

Nhọc nhằn ghi tên mình vào tứ kết, tay vợt người Đan Mạch sẽ đối đầu với Andrea Petkovic, tay vợt hạt giống số 10 của giải. Petkovic đã có chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-4 trước Carla Suarez Navarro của Tây Ban Nha ở vòng 4 US Open./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm