Roger Federer sớm giành vé vào bán kết ATP Finals

Roger Federer sớm giành vé vào bán kết ATP Finals ảnh 1

Roger Federer thẳng tiến bán kết. (Nguồn: Getty Images)
Ở 13 lần gặp nhau trước, Federer đều là người giành chiến thắng một cách khá dễ dàng. Và trong lần tái ngộ thứ 14 này, Ferrer đã rất quyết tâm để tìm kiếm chiến thắng đầu tay trước huyền thoại Thụy Sĩ. Chính quyết tâm đó đã giúp cho anh có được một trận đấu khá hay và gây ra nhiều khó khăn cho Federer.

Tuy nhiên, bản lĩnh của một tay vợt từng 17 lần giành danh hiệu Grand Slam đã được "tàu tốc hành" thể hiện rõ nét, để giành chiến thắng 6-4 trong set 1 và kết thúc trận đấu với tỷ số 7-6 (7-5) sau loạt tie-break hấp dẫn ở set đấu thứ 2.

Với chiến thắng này, Roger Federer đã trở thành tay vợt giành vé đầu tiên vào bán kết sau 2 trận toàn thắng mà không thua một set đấu nào, đồng thời hướng đến danh hiệu thứ 7 của giải đấu này.

"Tôi vô cùng hạnh phúc với chiến thắng này bởi đó là một trận đấu khó khăn. David (Ferrer) là một đối thủ lớn và vừa lên ngôi ở Paris Master,” Federer chia sẻ sau chiến thắng. "Tôi rất thích thi đấu với Ferrer không phải vì 14 trận đối đầu toàn thắng vừa qua. Thực sự, anh ấy là một tay vợt xuất sắc, một người đàn ông dễ mến. Việc tham dự tới 7 giải đấu trong một năm với một tay vợt đã bước sang tuổi 30 là điều đáng khâm phục."

Trong khi đó, dù để thua trong cả 14 lần đối đầu, thậm chí chỉ giành được 3 set thắng, Ferrer vẫn không quá thất vọng cho biết: "Anh ấy (Federer) là một tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại."

Ở trận đấu còn lại, Juan Martin del Potro đã có chiến thắng chóng vánh 6-0, 6-4 trước tay vợt người Serbia, Janko Tipsarevic Serbia.

Roger Federer sớm giành vé vào bán kết ATP Finals ảnh 2

Như vậy, bảng B hiện chỉ có mình Roger Federer giành vé vào bán kết. Chiếc vé còn lại được chia đều cho cả Ferrer, Del Portro và Tipsarevic./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm