Roger Federer nhọc nhằn bước vào tứ kết ATP Qatar

Roger Federer nhọc nhằn bước vào tứ kết ATP Qatar ảnh 1
"Tàu tốc hành" trải qua trận đấu đầy khó khăn. (Nguồn: Getty Images)
Trước khi bước vào trận đấu này, tay vợt số 2 thế giới với phong độ thi đấu đang rất ổn định được đánh gia cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên trước một đối thủ quá quen biết và hiểu về lối đánh của nhau, Federer đã thực sự gặp phải khó khăn trước Chiudinelli.

Bước vào set đấu thứ nhất, "tàu tốc hành" đã phải rất vất vả trước người đồng hương khi anh không thể tạo được cách biệt về mặt điểm số và chỉ có thể vượt qua Chiudinelli ở set thứ nhất với tỉ số 7-6 sau loạt tie-break căng thẳng.

Để thua trong set đấu đầu tiên, Chiudinelli bước vào set hai với quyết tâm rất cao để hy vọng có thể làm nên điều bất ngờ. Tuy nhiên, trước một tay vợt đẳng cấp có thừa như Federer, Marco Chiudinelli cũng chỉ có thể giành được năm game thắng trước khi chịu thua chung cuộc 5-7.

Giành chiến thắng sau hai set, "tàu tốc hành" chính thức ghi tên mình vào chơi trận tứ kết ATP Qatar. Và ở trận đấu tiếp theo, tay vợt người Thụy Sĩ sẽ phải đối đầu với một đối thủ khó chơi khác là tay vợt người Serbia, Viktor Troicki - hạt giống số 6 của giải.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra trong đêm qua, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal cũng đã giành quyền đi tiếp sau khi phải trải qua ba set đấu mới có thể hạ gục Lukas Lacko với tỷ số 7-6, 0-6 và 6-3. Tại vòng tứ kết, Nadal chạm chán Ernests Gulbis của Latvia.

Ngoài Roger Federer và Nadal, các tay vợt mạnh khác như đương kim vô địch Nikolay Davydenko, Jo-Wilfried Tsonga và Garcia-Lopez cũng đã ghi tên mình vào vòng tứ kết ATP Qatar 2011./.

Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm