Roger Federer dễ dàng vào bán kết giải Basel

Tính về thời gian thì Federer chỉ mất khoảng 1 giờ để vượt qua đối thủ người CH Czech. Ở vòng bán kết, đối thủ của tay vợt số hai thế giới là Andy Roddick, người vừa vượt qua David Nalbandian 6-4, 6-4, trong đó có 11 cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp).

Roger Federer dễ dàng vào bán kết giải Basel ảnh 1

Federer năm ngoái có mặt trong trận chung kết ở Basel với Djokovic (Federer thua 6-4, 4-6, 6-2). Cặp đấu này có khả năng lập lại năm nay.

Hạt giống số hai của giải Novak Djokovic đã thắng Robin Hasse 6-2, 6-3 để gặp tay vợt đồng hương Serbia Viktor Troicki trong trận bán kết còn lại. Troicki vừa thắng Richard Gasquet 6-4, 6-2.

Trong trận đấu với Hasse, Djokovic tỏ ra quá mạnh. Djokovic chỉ mất khoảng 75 phút để thắng tay vợt số 66 thế giới, trong đó có 5 cú ace và 4 lần giành chiến thắng trong game giao bóng của đối phương.

Trận bán kết Federer - Roddick là cặp đấu lặp lại của trận chung kết đơn nam Wimbledon 2009. Khi đó Federer đăng quang sau chiến thắng 16-14 ở set thứ năm.

Ở giải Valencia mở rộng đang diễn ra ở Tây Ban Nha, hạt giống số hai Robin Soderling sẽ gặp tay vợt chủ nhà David Ferrer ở vòng bán kết sau khi vượt qua Gael Monfils với tỷ số 6-3, 6-2.

Tay vợt số năm thế giới người Thụy Điển đã tận dụng được 3 trong số 4 cơ hội lần giành chiến thắng trong game giao bóng của Monfils. Hạt giống số bốn Ferrer đã thắng Potito Starace của Italy 7-5, 6-4 trong một trận tứ kết khác.

Cặp bán kết còn lại cũng có sự hiện diện của một tay vợt chủ nhà, Marcel Granollers. Đối thủ của Granollers là tay vợt người Pháp Gilles Simon.

Với các kết quả trên, các tay vợt Roddick, Tomas Berdych, Fernando Verdasco, Mikhail Youzhny và Juergen Melzer vẫn có thể giành một trong ba suất còn lại tham dự vòng chung kết ATP Tour. Cơ hội cuối cùng là giải Paris Masters diễn ra tuần tới.

Rafael Nadal, Federer, Djokovic, Andy Murray và Soderling đều đã đủ điểm dự vòng chung kết ATP Tour ở London cuối tháng 11.

Theo Nguyễn Tuấn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm