Rodgers hối tiếc khi mất 'trung vệ thép'; Cầu thủ dính doping

Makelele gia nhập Học viện Chelsea

Huyền thoại Stamford Brigde - tiền vệ Claude Makele trở lại The Blues phụ trách công tác đào tạo trẻ tại học viện.

Cựu tiền vệ Makelele và các danh hiệu đã đoạt được cùng với Chelsea. Ảnh: REUTERS

Cựu tiền vệ Makelele từng hai lần cùng Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh, một cúp FA đã chuyển sang công tác huấn luyện năm 2011 sau 19 năm chinh chiến tại các CLB khắp thế giới.

Phát biểu trong lần tái ngộ Chelsea, HLV 46 tuổi người Congo chia sẻ: “Tôi rất vui khi trở về nhà. CLB này đã cho tôi rất nhiều và giờ tôi muốn trả lại và giúp các cầu thủ trẻ của Chelsea thực hiện mơ ước về sự nghiệp bóng đá. Tôi muốn sử dụng tất cả kinh nghiệm của mình để giúp họ trở thành chuyên gia trong mọi vị trí".

HLV người Congo Makelele sẽ đảm đương trọng trách huấn luyện trẻ tại Học viện Chelsea. Ảnh: REUTERS

Mùa này, đương kim vô địch Europa League sẽ phải dựa vào cầu thủ trẻ do vướng lệnh cấm chuyển nhượng hai mùa từ FIFA. Trước Makelele, hai cựu cầu thủ Chelsea Frank Lampard và Petr Cech đã tham gia vị trí HLV trưởng và cố vấn kỹ thuật tại The Blues.

Chelsea sẽ bắt đầu mùa giải mới bằng chuyến làm khách trên sân của Manchester United vào ngày 11-8, trước khi đối đầu với nhà vô địch châu Âu Liverpool tại Siêu cúp UEFA ba ngày sau đó tại Istanbul.

HLV Rodgers bất lực vì trung vệ Maguire gia nhập sân Old Trafford. Ảnh: REUTERS

HLV Leicester tiếc nuối vì để mất Harry Maguire

Nhà cầm quân Leicester City, ông Brendan Rodgers, nhận định Harry Maguire là cầu thủ đặc biệt của CLB. Anh chuẩn bị trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới sau khi Manchester United đồng ý trả 80 triệu bảng đưa Maguire về Old Trafford.

Trung vệ 26 tuổi trở thành mối quan tâm của “Quỷ đỏ” sau khi góp phần cùng đội tuyển Anh lọt vào bán kết World Cup. Maguire sẽ kiểm tra y tế tại MU vào cuối tuần. 

Phát biểu với Sky Sports, HLV Brendan Rodgers tiết lộ: “Hai CLB đã đồng ý khoản phí 80 triệu bảng nhưng còn một số việc nữa cần giải quyết. Maguire là cầu thủ giỏi và rất đặc biệt, tất nhiên chúng tôi không muốn để mất anh ấy”.

Giá trị của Maguire tăng vọt trong vòng năm năm qua, nhất là sau thành công với đội tuyển Anh tại World Cup 2018. Ảnh: REUTERS

Giá trị của Maguire đã tăng vọt trong năm năm. Trước đó, Hull chỉ mất 2,5 triệu bảng đưa anh ấy về từ Sheffield United vào năm 2014. Đến năm 2017, Leicester mua lại Maguire với giá 12 triệu bảng. Maguire cũng là bản hợp đồng thứ ba của MU sau Aaron Wan-Bissaka và Daniel James, các cầu thủ đến từ Crystal Palace và Swansea.

Maguire đã có 69 lần ra sân ở Premier League cho Leicester và ký hợp đồng năm năm mới với "Bầy cáo" vào tháng 9 năm ngoái.

Chuyển nhượng của “Quỷ đỏ” chưa dừng lại trước một thỏa thuận hoán đổi liên quan đến tiền đạo người Argentina, Paulo Dybala, sẽ gia nhập  Old Trafford từ Juventus, trong khi Romelu Lukaku sẽ chuyển đến đầu quân cho đương kim vô địch Italia.

Đội trưởng Panama bị cấm thi đấu 10 trận vì doping

Roman Torres, cầu thủ của CLB Seattle Sounders đang chơi tại giải chuyên nghiệp Mỹ Major League Soccer (MLS), bị cấm thi đấu 10 trận vì kết quả dương tính với chất tăng cường hiệu suất.

Roman Torres trong màu áo CLB Seattle Sounders. Ảnh: GETTY IMAGES

Đại diện MLS cho biết Torres bị giảm 20% lương hằng năm vì hành vi vi phạm chính sách sức khỏe và lạm dụng chất gây nghiện của MLS. Án phạt có hiệu lực ngay lập tức. Theo phán quyết này, Torres chỉ có thể trở lại chơi cho Seattle Sounders trong trận đấu ngày 29-9 gặp San Jose Earthquakes.

Torres 33 tuổi, cũng là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Panama. Anh đang thi đấu mùa giải thứ năm cho Seattle Sounders, CLB đã giành được Cúp MLS năm 2016.

Phản ứng trước án phạt, Torres viết trên Instargram: "Tôi chấp nhận kết quả này. Có thể tôi đã vô tình ăn phải một chất bổ sung dinh dưỡng bị ô nhiễm mà tôi đã mua tại Mỹ. Với sự giúp đỡ của Chúa, tôi sẽ sớm trở lại sân cỏ để thực hiện những gì tôi yêu thích nhất - chơi bóng đá và bảo vệ màu sắc của CLB và đất nước Panama của tôi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm