Rò rỉ đội hình Anh trận gặp Panama, hữu ý hay vô tình?

Bức ảnh chụp đội hình dự kiến, chuẩn bị cho cuộc đụng độ diễn ra vào Chủ nhật (24-6) trên sân Nizhny Novgorod, được ghi chép bởi trợ lý HLV tuyển Anh, Holland ngay tại địa điểm huấn luyện của "Tam sư" hôm thứ Năm.

Mảnh giấy ghi chép đội hình xuất quân của tuyển Anh trận gặp Panama Raheem Sterling sẽ ngồi ghế dự bị. ẢNH: Tele

Nguồn tin ban đầu cho biết Southgate là người đã để lộ mảnh giấy nhưng sau đó được xác nhận, trợ lý Holland là người cầm mảnh ghi chép đầy đủ đội hình xung trận được ghi lại bởi một phóng viên ảnh.

Những hàng chữ trên là chính xác, không chủ ý đánh lừa Panama. Bí mật bị tiết lộ tựa như một đòn giáng đối với HLV Southgate - người muốn giữ kín những lựa chọn của mình trong vòng bí mật.

Địa điểm tập luyện của tuyển Anh tại Repino được bao quanh bởi các tấm chắn cao 3 m, nhằm ngăn chặn những gián điệp trong việc huấn luyện.

Đội hình cho thấy Ruben Loftus Cheek (vào sân thay Dele Alli trận trước, bị căng cơ đùi không tập cùng đội) sẽ đá chính, trong khi đó Marcus Rashford sẽ được trao trọng trách chơi bên cạnh cây ăn bàn Harry Kane. Việc này cũng đồng nghĩa Raheem Sterling - cầu thủ bị chỉ trích sau màn trình diễn tệ hại trận gặp Tunisia sẽ ngồi dự bị ở trận đấu thứ hai của “Tam sư”.

HLV Southgate đã rất cân nhắc việc chọn Sterling trong trận ra quân của Tam sư trước Tunisia.

HLV Southgate xem xét kỹ việc đưa Rashford vào đội hình trận gặp Panama, thậm chí là ở trận trước với Tunisia nhưng ông đã cân nhắc làm thế có thể  ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sự tự tin của Raheem Sterling.

Trong đội hình xuất quân bị rỏ rỉ này, Loftus Cheek được tin cậy thay thế Dele, bất chấp trước đó Fabian Delph được chỉ định thế chỗ ngôi sao Tottenham Hotspur ở trận ra quân bảng G.

Trên thực tế, Loftus Cheek thi đấu tốt suốt 10 phút khi anh được tung vào sân. Sẽ rất khó khăn nếu Southgate chọn Delph, cầu thủ đã được ông cấp phép đặc biệt trở về Anh bất cứ lúc nào khi vợ anh sinh con. Nếu cầu thủ 28 tuổi về nước vào đêm trước trận đấu, điều đó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch chuẩn bị của HLV Southgate.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm