Rio không muốn Ronaldo chỉ đạo đồng đội MU thay cho HLV Solskjaer

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau thất bại, MU đang thu hút nhiều tranh cãi, với Cristiano Ronaldo là trung tâm của sự chỉ trích. CR7 đã giúp Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước, nhưng chỉ vì một chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho Aaron-Wan Bissaka để buộc Ole Gunnar Solskjaer phải thay đổi chiến thuật cho trận đấu.

Young Boys đã gây sức ép với đội khách trong hiệp hai và ghi hai bàn để thu về ba điểm, với bàn thắng quyết định ở phút 95 do sai lầm của Jesse Lingard.

Có một sai lầm của Solskjaer là cho Ronaldo và Bruno Fernandes ra nghỉ trong hiệp hai để đưa ra lớp bảo vệ tốt hơn ở phía sau đối phó với áp lực phía đội nhà. Rắc rối nảy sinh khi thay vì ngồi cạnh những cầu thủ khác trên băng ghế dự bị, Ronaldo quyết định sát cánh cùng HLV Solskjaer và sửa những chỉ dẫn trên sân.

Rio Ferdinand chỉ trích đồng đội cũ làm thay phần việc của HLV. Ảnh: CGI. 

Đây không phải là lần đầu Ronaldo cùng HLV chỉ dẫn đồng đội sau khi bị thay ra. Những cảnh này gợi nhớ đến trận chung kết Euro 2016. Dù phải tập tễnh, Ronaldo vẫn giúp HLV Fernando Santos hô hào các cầu thủ từ ngoài đường biên. Bồ Đào Nha thắng 1-0 nhờ bàn của Eder, lần đầu vô địch Euro.

Tuy nhiên, huyền thoại MU Rio Ferdinand đã gọi đấy là những trò hề của Ronaldo trước chủ nhà Young Boys và không tiếc lời chỉ trích Ronaldo hành vi này. Ở chung kết Euro 2016, anh chấn thương và rời sân từ hiệp một, có thể nóng lòng cho đội nhà. Nhưng ở lần này, Ferdinand đã phản ứng về những cảnh đó với những câu hỏi về hành động của Ronaldo.

Tờ The Metro đã trích dẫn các phân tích từ chuyên gia và cựu hậu vệ MU khi nhìn vào cách ứng xử của Ronaldo. Ferdinand nói: "Nếu tôi là HLV, phải thành thật mà nói, tôi sẽ bảo anh ấy ngồi xuống". Tuy nhiên, sau khi các chuyên gia khác làm dịu tình hình về vấn đề này, Ferdinand mới thay đổi giọng điệu của mình theo hướng tích cực hơn.

Anh tiếp tục: “Tôi hiểu rồi. Với Cristiano, mọi người đều nói: Ồ, đó là sự dũng cảm, vì đội bóng, vì người hâm mộ. Thật ra anh ấy chỉ là một chàng trai đam mê. Anh ấy muốn chiến thắng, khao khát chiến thắng và không thể kiềm chế mình.

Ronaldo sớm có bàn thắng vào lưới Young Boys nhưng đồng đội anh sau đó thua ngược 1-2. Ảnh: CGI.

Nhưng không có nghĩa là Ferdinand phải lên đứng cạnh HLV của mình, hét lên hướng dẫn đồng đội như vậy. Khi gặp một cầu thủ có vị thế và tầm vóc của mình trong trận đấu, làm thế nào bạn có thể tranh luận với họ khi đứng ngoài?".

Cựu tiền đạo Peter Crouch cũng đồng tình với Ferdinand, khi nói rằng: "Nếu tôi là HLV khi đó, tôi cũng sẽ bảo Ronaldo ngồi xuống. Nhưng vì Ronaldo có tầm ảnh hưởng, nên HLV Solsa mới để cậu ấy tiếp tục".

Ronaldo mở tỷ số đầu trận, nhờ Bruno Fernandes kiến tạo. Sau đó, Man United phải chơi thiếu người từ thẻ đỏ của Aaron Wan-Bissaka phút 35. Đội khách bị gỡ hoà 1-1 ở phút 66. Sáu phút sau, Solskjaer thay Ronaldo và Fernandes ra cùng lúc. Sau khi rời sân, Ronaldo và Fernandes thỉnh thoảng vẫn đứng phía sau Solskjaer để hô hào và chỉ đạo đồng đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm