Real Madrid sốt ruột vì chưa thể bán các cầu thủ thừa

"Real sẽ làm tất cả để bán đi số cầu thủ mà HLV Pellegrini nói rằng không còn cần thiết, tạo chỗ trống và ngân sách cho đội bóng. Chúng tôi sẽ ngừng mọi vụ mua sắm cho đến khi những cầu thủ cần thanh lý ra đi", Tổng giám đốc Valdano phát biểu trên tờ AS. Tuy nhiên, nhân vật chóp bu này cũng đề cập đến một ngoại lệ là trường hợp của Esteban Granero, cầu thủ vừa đến từ Getafe với mức phí 4 triệu euro.

Sau Ronaldo và Benzema, Real vẫn chưa thể mua thêm siêu sao nào, phần vì thiếu tiền, phần vì đội ngũ đang phình quá to. Ảnh: Getty Images.
Sau Ronaldo và Benzema, Real vẫn chưa thể mua thêm siêu sao nào, phần vì thiếu tiền, phần vì đội ngũ đang phình quá to. Ảnh: Getty Images.

Granero thực chất là một cầu thủ do Real đào tạo ra trước khi được bán cho Getafe và tỏa sáng tại đội bóng nhỏ này. Theo thỏa thuận giữa hai CLB, đến trước ngày 31/7 này, Real có quyền mua lại Granero với mức phí 4 triệu euro. Trong bối cảnh vụ mua tiền vệ trung tâm Xabi Alonso vẫn chưa có dấu hiệu tích cực, hai phương án dự bị là De Rossi, D'Agostino đều phá sản, Valdano cho biết: "Real phải tính đến phương án dự phòng và cũng là giải pháp an toàn nhất - chuộc lại Granero từ Getafe".

Tính đến giờ, Real mới chỉ đẩy đi được 6 cầu thủ, gồm Saviola, Javi Garcia (cùng sang Benfica), Faubert (trở lại West Ham), Cannavaro (về Juventus), Pajero, Codina (cùng sang Getafe) và quân số của họ vẫn ở mức gần 30 người. Theo quan điểm của Chủ tịch Florentino Perez, con số lý tưởng nhất chỉ nên dừng lại ở 24 đến 25 cầu thủ. Vì thế, từ giờ đến cuối mùa hè, bộ phận chuyển nhượng Real sẽ phải làm việc tích cực để đẩy đi tối thiểu 5 cầu thủ nữa.

Nhưng nhìn vào thực tế, đây không phải là nhiệm vụ đơn giản. Jan Klaas Huntelaar, cầu thủ thoạt đầu được Real cho là dễ bán nhất, vẫn "ế hàng". Đòi hỏi của chân sút này về khoản lương 3,8 triệu euro mỗi mùa, tương tự mức đang lĩnh ở Bernabeu, đã làm các đội bóng muốn có anh chịu thua. Nhiệt tình nhất như Stuttgart cũng phải bỏ cuộc.

Real chưa thể bán được Huntelaar (phải). Ảnh: Reuters.
Real chưa thể bán được Huntelaar (phải). Ảnh: Reuters.

"Sau Stuttgart, vẫn chưa có một lời đề nghị nào thật sự nghiêm túc về Huntelaar. Lẽ ra mọi việc đã tiến triển thuận lợi, nhưng cậu ấy lại để vuột mất cơ hội vì những đòi hỏi cá nhân. Hy vọng sẽ sớm có một CLB nào đó quan tâm đến Huntelaar", Valdano than phiền. Hiện có tin Tottenham đã trở lại dạm mua chân sút được định giá chuyển nhượng khoảng 18 triệu euro này, nhưng tất cả vẫn chỉ là tin đồn.

Real cũng sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với bất kỳ CLB nào quan tâm đến tiền đạo Van Nistelrooy, Negredo, các tiền vệ Van der Vaart, Mahamadou Diarra, Sneijder, Robben và các hậu vệ Heinze, Drenthe, Salgado. Nhưng cũng như Huntelaar, dù đều là những cầu thủ có chất lượng, số cầu thủ này vẫn lâm vào cảnh bị ế vì trở ngại lớn nhất - lương bổng.

Mới đây nhất, Marseille đã hỏi mua hậu vệ đa năng Heinze, nhưng ngay khi biết anh đòi hưởng mức lương sau thuế 4,5 triệu euro mỗi mùa, CLB Pháp ngay lập tức ngãng ra. Hy vọng lớn nhất của Real trong quá trình thanh lý hàng tồn giờ dồn cả vào hai cái tên Negredo và Robben. Với Negredo, Tottenham đã vào cuộc cùng lời đề nghị ban đầu trị giá 18 triệu euro và quá trình đàm phán đang tiến triển tương đối tích cực. Còn Robben vừa được Fenerbahce hỏi mua.

Nếu bán được Robben (trái), Real sẽ dùng khoản tiền thu về cộng thêm Wesley Sneijder (phải) để tậu Xabi Alonso từ Liverpool. Ảnh: Reuters.
Nếu bán được Robben (trái), Real sẽ dùng khoản tiền thu về cộng thêm Wesley Sneijder (phải) để tậu Xabi Alonso từ Liverpool. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, vụ Robben hứa hẹn sẽ gặp không ít trở ngại. Lời đề nghị của CLB Thổ Nhĩ Kỳ chỉ dừng lại ở mức 25 triệu euro, trong khi Real không muốn bán anh này với giá thấp hơn 30 triệu. Bản thân cầu thủ chạy cánh người Hà Lan có lẽ cũng chưa muốn hạ mình đến chơi tại một giải đấu bị xem là hạng hai ở châu Âu như giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Minh Kha (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm