Real Madrid ngắm nghía Mbappe sau khi chia tay PSG

Hợp đồng của cầu thủ 23 tuổi với PSG sẽ hết hạn vào tháng 6-2022, và đội bóng nước Pháp đã đưa ra lời đề nghị gia hạn thêm 3 năm nhưng Mbappe không đồng ý.

Trong suốt mùa giải trước, Kylian Mbappe liên tục từ chối gắn bó với PSG sau khi trải qua một mùa giải trắng tay cùng CLB. Dù bản thân giành được danh hiệu vua phá lưới Ligue 1 với 27 bàn thắng đồng thời cũng là cầu thủ xuất sắc nhất giải nhưng việc PSG đánh mất ngôi vô địch quốc nội vào tay Lille và cũng bị loại ở bán kết Champion League khiến ngôi sao người Pháp chán nản.

Tiểu tướng Mbappe chơi xuất sắc trong màu áo PSG nhưng anh lại muốn ra đi tìm thử thách khác. Ảnh: CGI.

Đội bóng thủ đô Paris cũng đã có những động thái tâm lý tác động lên Mbappe như đưa ra những mức đãi ngộ hấp dẫn, cùng lời hứa chiêu mộ đàn anh thân thiết Paul Pogba về chung một mái nhà, thế nhưng chân sút trẻ vẫn giữ nguyên quan điểm không tái ký.

Theo tờ Marca, chân sút sinh năm 1998 đã  trình bày về những kế hoạch của anh với HLV Pochettino ngay khi anh trở lại sau kì nghỉ hậu Euro 2020. Mbappe bộc bạch rằng anh muốn rời CLB sau khi kết thúc hợp đồng vào năm 2022, dẫu sẽ ra đi nhưng anh vẫn dành sự tôn trọng đặc biệt cho đội bóng của mình bằng việc thi đấu hết mình ở thời gian còn lại, sau đó khoác màu áo mới theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đây thực sự là thông tin đáng  buồn với người hâm mộ PSG vì ban lãnh đạo đội bóng thời gian qua đã cố gắng mang về những bản hợp đồng chất lượng nhằm hiện thực hóa giấc mơ thống lĩnh bóng đá châu Âu mà trong đó Mbappe là nhân tố chính.

Chân sút tuyển Pháp không ghi bàn nào ở Euro vừa qua. Ảnh: CGI.

Ngược lại, Chủ tịch CLB Real Madrid - ông Florentino Perez hẳn sẽ người vui mừng nhất khi sắp có một bản hợp đồng miễn phí chất lượng cao. Với sự góp mặt của Mbappe, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẵn sàng chi tiền xây dựng một đế chế Galaticos mới để lấy lại danh dự sau chuỗi ngày tăm tối đã qua.

Trong trường hợp đến ngày 1-8-2021 mà việc gia hạn với Mbappe vẫn chưa hoàn tất, PSG nên cân nhắc đưa cầu thủ này vào danh sách chuyển nhượng nếu không muốn mất trắng 180 triệu Euro đã bỏ ra hồi năm 2017.

Với những động thái dứt khoát của cầu thủ này, PSG nên bắt đầu tìm kiếm những nhân tố thay thế trước khi mùa giải tiếp theo khép lại. Mặc dù trong kì chuyển nhượng hè 2021, đội bóng nước Pháp đã chiêu mộ được rất nhiều bản hợp đồng chất lượng như Hakimi, Sergio Ramos, Wijnaldum song vẫn chưa có một tiền đạo nào cập bến sân Công viên các Hoàng tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm