Real Madrid bán 11 cầu thủ để cứu vãn tài chính

Việc giảm lương ngôi sao và thanh lý 11 cầu thủ nhằm giảm đi quỹ lương đang ngốn vào đội bóng từng ngày với quân số lên đến 37 cầu thủ.

Báo Tây Ban Nha đưa ra danh sách 11 cầu thủ sẽ bị Chủ tịch Perez đẩy đi để cứu vãn tài chính cho CLB Hoàng gia. Ảnh: GETTY IMAGES  

Từ 400 triệu euro tiền lương trong mùa bóng 2019-2020, lãnh đạo CLB Real Madrid đã phải tính đến việc giảm tối thiểu 70 triệu euro tiền lương và đưa quỹ lương năm xuống còn khoảng 330 triệu euro. 

Cùng với việc bán đi khoảng 11 ngôi sao, trong đó có Quả bóng vàng World Cup 2018 Luka Modric hay siêu tốc độ Gareth Bale và thậm chí là cầu thủ lành tính người Brazil Marcelo hay James Rodriguez... Real Madrid hy vọng sẽ cứu vãn được cuộc khủng hoảng mà họ lo phải đối đầu sau đại dịch COVID-19.

Một phép tính đơn giản cho thấy nếu đẩy đi cặp Modric - Marcelo, Real Madrid đã tiết kiệm được 38,6 triệu euro tiền lương, trong khi thời gian gần đây bộ đôi này ít được sử dụng trong sơ đồ của HLV Zidane. 

Luka Modric...

... và Marcelo, cặp tiền vệ này được đẩy đi sẽ giúp cho Real Madrid tiết kiệm 38,6 euro tiền lương. Ảnh: GETTY IMAGES  

Con với Gareth Bale, cầu thủ ăn lương cao thứ nhì ở Real Madrid sau Eden Hazard, Real Madrid sẽ tiết kiệm thêm được 28 triệu euro.

Còn James Rodriguez ít được trọng dụng, khi đẩy đi được thì Real Madrid tiết kiệm thêm 16,6 triệu euro.

Danh sách muốn bán đi của Real Madrid còn có những bản hợp đồng gần đây nhưng thất bại là Luka Jovic và Eder Militao. 

Video dưới đây là bình luận của truyền thông Tây Ban Nha về việc những cầu thủ sẽ rời Bernabeu theo góc nhìn riêng của những nhà bình luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm