Rashford, Murray lên tiếng bênh vực ‘bông hồng’ đa quốc tịch

Tuy chỉ xếp hạng 338 thế giới, nhưng “bông hồng nước Anh” Raducanu bất ngờ trở nên nổi tiếng sau khi trở thành tay vợt người Anh cuối cùng có mặt tại vòng bốn giải đấu diễn ra trên mặt sân cỏ.

Emma Raducanu 18 tuổi, cô được sinh ra ở Canada, mẹ là người Trung Quốc và cha là người Romania nhưng quốc tịch Anh sau khi gia đình chuyển đến Anh sinh sống năm cô hai tuổi.

Tay vợt 18 tuổi cảm thấy khó thở ở cuối set một. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên tại cuộc đối đầu Ajla Tomljanovic (Úc), Raducanu gặp tình trạng khó thở và bỏ cuộc khi tỉ số trận đấu đang là 6-4; 3-0 nghiêng về đối thủ người Úc.

Cựu vô địch Wimbledon John McEnroe (Mỹ) bình luận, thời điểm này là “hơi quá” đối với Raducanu, trong khi trên mạng xã hội, một số người khác chỉ trích cô đã cúi đầu vì bỏ cuộc.

Ngay lập tức, vụ việc được liên đới tới trường hợp của Naomi Osaka, tay vợt số 2 thế giới đã rút lui khỏi giải Pháp mở rộng sau khi cô úp mở về sự lo lắng mà mình phải chịu đựng tại các cuộc phỏng vấn sau những trận đấu căng thẳng.

Trên trang cá nhân của mình, tay vợt 18 tuổi thông báo mình đã ổn và viết lời chúc mừng Tomljanovic, đồng thời xin lỗi người hâm mộ Anh vì đã sớm dừng cuộc chơi.

Raducanu lý giải, cô đã thấy khó thở và chóng mặt vào cuối set một: “Đội ngũ y tế khuyên tôi không nên tiếp tục, mặc dù quyết định đó là điều khó khăn nhất trên đời vì tôi không thể hoàn thành trận đấu của mình tại Wimbledon. Nhưng tôi không đủ sức khỏe để tiếp tục. Tôi đã chơi những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp, trước đông đảo khán giả tuyệt vời nhất trong tuần này. Tôi nghĩ đó là toàn bộ trải nghiệm tôi đã may mắn có được”.

Cựu vô địch Wimbledon Murray nhận định những chỉ trích là gay gắt và vội vàng: “Sự dẻo dai về tinh thần có thể là sự ngăn trở đối với những VĐV giỏi nhất nhưng chắc chắn rằng, bạn không đánh giá sự dẻo dai về tinh thần của cô ấy chỉ qua một trận đấu”.

Raducanu quyết định bỏ dở trận đấu sau khi cô nhận được lời khuyên của đội ngũ y tế. ẢNH: GETTY

Đồng cảm với quyết định của Raducanu, tiền đạo tuyển Anh Rashford tiết lộ điều tương tự đã xảy ra với anh trong một trận đấu giải U-16.

Rashford viết: “Tôi nhớ nó cho đến ngày nay. Không có lời giải thích cụ thể nào về nó nhưng hiện giờ, nó không còn xảy ra nữa. Bạn nên tự hào về bản thân mình. Đất nước tự hào về bạn, Raducanu”.

Đối thủ Tomljanovic cũng cho rằng những lời chỉ trích là không công bằng với Raducanu: “Tôi không thể tưởng tượng mình sẽ như thế nào khi ở tuổi 18 của cô ấy khi thi đấu vòng bốn ngay trên quê hương mình. Tôi đã trải nghiệm điều tương tự nhưng không đến mức đó. Tôi chỉ biết rằng nó là thật”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.