Gala trao Giải Fair Play lần thứ VI do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức

Rạo rực trong ngày hội bóng đá cao thượng

Nếu từ 17 giờ tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, người hâm mộ sẽ hòa mình với phần “hội” thì đúng 19 giờ sẽ là phần “lễ” với phần trao giải Fair Play 2017 và trao tặng danh hiệu “Vinh danh Fair Play” - thành tựu trọn đời, đến với thầy trò HLV Park Hang-seo qua kỳ tích ấn tượng và dấu ấn đậm tại vòng chung kết U-23 châu Á.

Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương chiều và đêm nay (14-3) sẽ là nơi hội tụ của những người yêu bóng đá và những người điều hành bóng đá. Tất cả sẽ hòa cùng nhịp đập và truyền đi thông điệp của thứ bóng đá cao thượng được báo Pháp Luật TP.HCM liên tục tổ chức suốt sáu năm qua.

Bắt đầu từ việc tất cả cùng hô hào nhặt rác cho khu vườn bóng đá bớt đi những xấu xí, nay thì khu vườn bóng đá đã không còn cỏ dại mà còn được chăm sóc kỹ, được trồng các loại hoa đẹp.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nhận danh hiệu “Vinh danh Fair Play” trong đêm Gala và sau đó là công bố kết quả bầu chọn danh hiệu Fair Play 2017. Thực hiện ảnh: TT.THÔNG

Hiệu ứng của giải Fair Play đã gắn với các thành tích ở đấu trường thế giới như đội tuyển Futsal Việt Nam được AFC trao tặng danh hiệu Fair Play 2016 (và cũng được Giải thưởng Fair Play 2016 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức). Tiếp đến là Futsal Thái Sơn Nam nhận danh hiệu Fair Play tại Cúp các CLB châu Á. Ấn tượng nhất là hình ảnh đội U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á mà thầy trò HLV Park Hang-seo là đội bóng được nhắc đến nhiều nhất dù thất bại trong trận chung kết. Họ đã trở thành hiện tượng của bóng đá châu Á, đã là tấm gương của nhiều đội bóng về ý chí và tinh thần thi đấu quả cảm gắn với lối đá giàu nhiệt huyết nơi một tập thể không bao giờ chịu khuất phục.

Đêm nay, ngoài phần tôn vinh những giá trị và công bố những giải thưởng Fair Play 2017, người hâm mộ và những nhà tổ chức còn “Vinh danh Fair Play” thầy trò HLV Park Hang-seo. Họ xứng đáng được “Vinh danh Fair Play” vì những điều kỳ diệu mà họ khiến cả bóng đá châu Á phải kinh ngạc trong từng cử chỉ, từng hành động và trong cả lối chơi giàu nhiệt huyết, không biết khuất phục trước những đối thủ lớn. Nói như chuyên gia bóng đá Nguyễn Hữu Bàng - thành viên trong hội đồng thẩm định thì: “Thầy trò HLV Park Hang-seo đã là một tấm gương cho thế hệ trẻ, là niềm tự hào khiến họ “sống” trong những bài văn, trong các bài học và trong cả những lời khuyên nhủ của nhiều người, của các vị lãnh đạo đến với các tầng lớp, các thế hệ. Họ đã đánh thức và tăng thêm nghị lực cho nhiều thành phần trong xã hội…”.

Khác với mọi năm, Gala Fair Play 2017 lần thứ sáu do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức không chỉ là buổi lễ dành cho những nhân vật được trao giải hay được “Vinh danh Fair Play” mà còn là sân chơi và là “sàn đấu” của người hâm mộ cùng đến hưởng ứng ngày hội bóng đá cao thượng. Ngoài phần được giao lưu với những gương mặt, cầu thủ, HLV mình yêu thích, người hâm mộ sẽ được sống với nhiều khoảnh khắc đẹp của bóng đá Việt Nam trong năm qua và tại vòng chung kết U-23 châu Á.

Cũng tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, những khán giả và người hâm mộ đến sớm có thể thử tài với những cú sút như cái cách mà Quang Hải, Vũ Văn Thanh từng ghi những bàn thắng quyết định và để đời qua những game có thưởng và rinh quà.

Với những khán giả thích không khí giao lưu thì có thể hòa cùng MC làm nóng nhà thi đấu qua những màn cổ vũ vui nhộn và hào hứng trước khi bước vào buổi lễ.

Và để sự tương tác mạnh mẽ hơn với “màu cờ sắc áo”, ban tổ chức cũng đã chuẩn bị những chiếc áo thật đẹp với logo Fair Play của bóng đá Việt Nam làm quà tặng.

Ngày hội của bóng đá cao thượng chỉ còn tính từng giờ với nhiều tiết mục đặc sắc và bất ngờ đến phút chót.

Song hành với ban tổ chức có nhà tài trợ chính là Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) và các nhà tài trợ khác gồm Tập đoàn Sun Group, Công ty CP Phân bón Bình Điền, Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam, Tập đoàn Hòa Phát, Ngân hàng Kiên Long, Công ty NutiFood. Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) là đơn vị hỗ trợ thông tin của Giải Fair Play 2017.

Chương trình Ngày hội bóng đá và gala trao giải Fair Play 2017

Từ 17 giờ đến 19 giờ: Game show thể thao có thưởng.

Từ 19 giờ: Gala tổng kết và trao giải Fair Play 2017 bao gồm trao giải cuộc thi thiết kế cúp Fair Play; vinh danh Fair Play đội tuyển U-23 Việt Nam; biểu dương các lò đào tạo trẻ tạo dấu ấn cho bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian qua; biểu dương các thành viên góp phần tạo sức sống cho bóng đá phong trào và đồng hành cùng bóng đá Việt Nam; công bố cuộc bầu chọn danh hiệu Fair Play 2017 từ năm đề cử chính thức. Ngoài ra còn có sự tham dự của các ca sĩ, các đoàn múa và biểu diễn với những chương trình mang đậm màu sắc bóng đá.

- Dẫn chương trình là hai MC Đình Khôi (HTV) và Phương Uyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm