Rangnick càm ràm đội hình 'lạ” Man United bị cầm hòa ở Old Trafford

Mason Greenwood xuất hiện trên bảng tỷ số với một cú “xe đạp chổng ngược” tuyệt vời khi chuyển hóa đường chuyền tuyệt đẹp của Luke Shaw ngay ở phút thứ 9.

Đội khách Young Boys kéo đội hình lên gỡ hòa ngay trước khi hiệp một kết thúc, với Fabian Rieder tận dụng sai lầm của hàng thủ Manchester United để tung ra cú sút tuyệt đẹp đánh bại Dean Henderson. Hiệp hai không thể cung cấp thêm bàn thắng quyết định và trận đấu kết thúc trong bế tắc của cả hai.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn sẽ được làm hạt giống số 1 ở buổi lễ bốc thăm vòng 16 đội. Sau khi đã có được một suất vào vòng trong, HLV của Manchester United, Ralf Rangnick đã tìm cơ hội để đánh giá phần còn lại của đội. Với 11 sự thay đổi người, chiến lược gia người Đức đã tạo ra một bộ mặt hoàn toàn khác so với bộ khung mà ông cho ra sân trong trận đầu tiên với Crystal Palace vào cuối tuần trước.

HLV Rangnick chưa hài lòng về đội hình hai MU vừa bị Young Boys cầm hòa. Ảnh: CGI. 

Đáng chú ý, các cầu thủ gạo cội, dự bị và xuất thân từ học viện Manchester United đã được trao cơ hội để thể hiện khả năng của họ. Những gương mặt trẻ Amad Diallo và Junior Elanga đã được trao suất đá chính đầu tiên tại UEFA Champions League, trong khi Zidane Iqbal và Charlie Savage có trận ra mắt vào cuối hiệp hai. Thủ thành 35 tuổi Tom Heaton cũng được trao cơ hội hiếm hoi khi được tung vào sân thay Dean Henderson ở phút 68.

Sau trận đấu, HLV Ralf Rangnick đã chia sẻ suy nghĩ của mình trong một cuộc phỏng vấn. Ông thầy người Đức càm ràm: “Chúng tôi lẽ ra đã có thể dẫn trước 2 bàn nếu tôi không muốn nói là 3. Chúng tôi đã có hai cơ hội tuyệt vời từ Amad và Juan Mata.

Rất tiếc là các cầu thủ của tôi đã hơi cẩu thả trong những tình huống này. Lẽ ra Man United đã ghi bàn thắng thứ ba do công của Elanga trong hiệp 2. Tôi còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện CLB. Chúng tôi phòng ngự không cao, không chủ động. Vì vậy, các học trò của tôi cũng có thể để thủng lưới hai hoặc ba bàn. Nếu tỷ số cuối cùng là 3-2 hoặc 4-3 thì chúng tôi có thể không phải gánh chịu những lời phàn nàn”. 

Mason Greenwood mở điểm cho đội nhà nhưng đã không thể giữ lợi thế. Ảnh: CGI.

Rangnick tiếp tục than thở: “Điều khó chịu là cái cách cầu thủ bế tắc trong việc tìm kiếm cơ hội tiếp cận khung thành đối phương và phải sút xa mong có bàn thắng. Chúng tôi đã lãng phí quá nhiều bóng ở tuyến trên, gần khu vực cấm địa của họ và khi bị phản công, là lúc chúng tôi bất cẩn để bị thủng lưới. Các cầu thủ có thể phá bóng dễ dàng nhưng không làm. Bất cứ khi nào Man United chơi bóng ở tuyến hai hoặc tuyến ba, chúng tôi luôn tỏ ra nguy hiểm".

Luke Shaw trở lại thi đấu lần đầu tiên kể từ khi dính chấn thương trong trận gặp Watford vào ngày 20-11. Rangnick nói về sự trở lại của Shaw: "Thật vui khi thấy Luke Shaw trở lại. Hy vọng rằng anh ấy tiếp tục thể hiện tốt để chuẩn bị ra sân ở trận đấu với Norwich trong đội hình".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm