Rangnick cầm quân MU không hay bằng Solskjaer

Dù thắng Aston Villa 1-0 ở vòng ba Cup FA nhưng Man United vẫn chưa thuyết phục được các cổ động viên về mặt lối chơi. Trên mạng xã hội Twitter, tài khoản của một người hâm mộ viết: "Man United dưới thời Rangnick còn tệ hơn so với Solskjaer. Hệ thống chiến thuật không rõ ràng, tổ chức lối chơi và phòng thủ tiêu cực".

Một tài khoản khác bày tỏ: "Hãy đưa Solskjaer và thứ bóng đá phản công mà Man United đã có những năm qua trở lại. Nhìn Man United bây giờ đá mà nhớ".

Rangnick mới chỉ thua một trong 7 trận đầu tiên nắm quyền tại Old Traffrd. Đó là trận thua 0-1 trước Wolves ở giải Ngoại hạng Anh nhưng nhà cầm quân người Đức bị chê chưa tìm ra hệ thống chiến thuật phù hợp và xây dựng bản sắc, khi Man United gặp khó trong việc kiểm soát bóng và tấn công, còn hàng thủ vẫn thi đấu lỏng lẻo.

Ronaldo và đồng đội không có những trận đấu hay như dưới thời Solsa. Ảnh: CGI.

Cuộc đụng độ với Aston Villa rạng sáng 11-1, Man United thắng nhờ cú đánh đầu của Scott McTominay phút thứ 8 để vào vòng 4 Cup FA gặp Middlesbrough - CLB đang đá tại giải hạng Nhất. Nhưng đây lại là chiến thắng tẻ nhạt nữa của "Quỷ đỏ", và là trận thứ sáu trong bảy trận dưới thời Rangnick chỉ ghi được một bàn.

Một tài khoản của người hâm mộ nhận xét: "Thật khó để xem Man United thi đấu lúc này. Dường như Rangnick không làm gì tốt hơn so với Solskjaer. Tôi nghĩ rằng Man United dưới thời Solskjaer đá còn hay hơn hiện tại. Ít ra dưới thời Solskjaer, chúng ta còn thấy thoáng qua hình bóng của Man Utd trước kia, còn Rangnick thì ông ấy chưa tạo ra sự thay đổi đáng kể nào. Quả là màn trình diễn tệ hại. Thậm chí còn tệ hơn rất nhiều những gì tôi thấy dưới thời Solskjaer".

Solskjaer bị sa thải sau trận thua Watford 1-4 ở giải Ngoại hạng Anh cuối tháng 11 năm ngoái. Mùa trước, ông giúp Man United giành ngôi á quân Ngoại hạng Anh và Europa League, bên cạnh là việc vào đến bán kết Cup Liên đoàn Anh và tứ kết Cup FA.

Rất nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ chê trách HLV Rangnick không bằng Ole. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Na Uy chính là HLV chính thức đầu tiên không đem về danh hiệu nào cho Man United kể từ Frank O'Farrell cách đây 50 năm trước. Tỷ lệ thắng của Man United dưới thời Solskjaer chỉ là 55%, qua 167 trận.

Huyền thoại Michael Owen cũng cho rằng HLV Ralf Rangnick đang gặp khó khăn với nửa đỏ thành Manchester. Michael Owen nhận định: “Đây là một trận đấu lớn đối với Man United. Tôi biết là còn sớm trong nhiệm kỳ của Ralf Rangnick, nhưng thực sự tôi có cảm giác như ông ấy cần một vài chiến thắng vang dội để khẳng định quyền lực của mình ở CLB này và thuyết phục người hâm mộ.

Màn trình diễn gần đây của Man United không được tuyệt vời. Có vẻ như ông Rangnick đang gặp phải vấn đề tương tự như Ole, đó là tìm ra hệ thống phù hợp với tất cả những cầu thủ hiện tại".

MU nhọc nhằn vượt qua Aston Villa để vào vòng 4 cúp FA. Ảnh: CGI. 

Còn theo cựu cầu thủ Jamie Redknapp khẳng định ở trận thua Wolverhampton, Man United còn đá kém hơn ở thảm bại trước Watford - trận đấu khiến HLV Ole Solskjaer mất ghế. Chuyên gia của Sky Sports còn chỉ trích HLV Rangnick đã bịa ra chiến thuật trong những phút cuối, gò bó Man United vào sơ đồ 4-2-2-2 thiếu sáng tạo.

Dù hợp đồng của HLV Rangnick với Man United kéo dài 2,5 năm, gồm 6 tháng huấn luyện tạm quyền và 2 năm làm cố vấn cấp cao, nhưng nhà cầm quân người Đức có thể sớm rời đi nếu không giải quyết khủng hoảng.

Cũng theo Sky Sports, một số cầu thủ Man United bắt đầu nghi ngờ liệu Rangnick có thể phát huy hết khả năng của họ. Daily Express còn đổ thêm dầu vào lửa khi dùng từ đối đầu để mô tả mối quan hệ căng thẳng giữa cựu HLV Hoffenheim và các học trò.

Nhà cầm quân người Đức hiểu rõ những khó khăn mà ông đang phải đối mặt ở sân Old Trafford. Ảnh: CGI.

HLV Rangnick không phải mẫu chiến lược gia bước ra sân với nụ cười thân thiện như Solskjaer. Ông sẵn sàng đổi giờ tập, gạt bỏ Bruno Fernandes nếu cần, cảnh báo các cầu thủ - trong đó có Bruno và Cristiano Ronaldo không được bày tỏ thái độ bất mãn.

Những rắc rối tại Man United hôm nay là hậu quả của chuỗi sai lầm đã hình thành từ 9 năm trước. HLV Ralf Rangnick hy vọng là giải pháp, thay vì bị biến thành vấn đề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm