Ramos dẫn đầu 4 thương vụ chuyển nhượng thảm họa

Sergio Ramos là cái tên gây nhiều thất vọng nhất khi đã hơn 2 tháng trôi qua, kể từ khi chuyển đến Paris Saint-Germain thi đấu, cầu thủ này vẫn chưa ra sân phút nào. Chấn thương bắp chân khiến cựu trung vệ Real Madrid phải ngồi ngoài kể từ trận bán kết Champions League với Chelsea ở mùa giải 2020-2021.

Sergio Ramos (Real Madrid đến PSG): HLV Mauricio Pochettino đã buộc phải sử dụng bộ đôi phòng ngự là Marquinhos và Kimpembe cho đến thời điểm hiện tại, khi Ramos vẫn chưa hẹn ngày ra mắt. Ở tuổi 35, Ramos đã qua thời kì đỉnh cao và rất khó để trở lại trạng thái đẳng như trước.

Hơn thế nữa, cầu thủ người Tây Ban Nha nổi tiếng với phong cách chơi mạnh mẽ, dựa phần nhiều vào sức mạnh. Điều này sẽ khiến anh gặp nhiều khó khăn khi số tuổi ngày càng lớn.

Trung vệ Ramos sau 2 tháng vẫn chưa đá trận nào cho Barca do chấn thương hành hạ. Ảnh: CGI.

PSG cũng hiểu được điều đó trước khi quyết định chiêu mộ Ramos. Dù vậy, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vẫn quyết định mang số 4 về nhà bởi với một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Ramos mà có giá không đồng thì quả là một thương vụ hời.

Ban lãnh đạo đội bóng nước Pháp tuyên bố họ sẽ không sử dụng Ramos ở đội hình xuất phát vào mỗi tuần, điều họ cần ở cầu thủ này là khả năng lãnh đạo đội bóng trong những thời khắc quan trọng ở đấu trường lớn Champions League. Tuy nhiên, trên thực tế sự vắng mặt của Ramos cho đến lúc này chưa thực sự là thảm họa, nhưng với  thương hiệu lớn của mình, Ramos vẫn nhận được sự kì vọng của người hâm mộ.

Saul Niguez (Atletico Madrid đến Chelsea): Là cái tên khiến báo chí thế giới tốn khá nhiều giấy mực trong kì chuyển nhượng hè vừa rồi. Tiền vệ người Tây Ban Nha được rất nhiều CLB lớn đánh tiếng như Liverpool, Manchester United . Thế nhưng cuối cùng Saul lại bất ngờ cập bến Chelsea vào giờ chót.

Saul vẫn chưa thể bắt nhịp sức nóng ở Premier League. Ảnh: CGI.

Ngôi sao 26 tuổi rời Atletico Madrid cho Chelsea mượn nhằm mục đích giải phóng quỹ lương khi Griezmann đã trở lại. Dù đang sở hữu một hàng tiền vệ có chất lượng với những Jorginho, Kante, thế nhưng The Blues vẫn rất hào hứng với Saul Niguez.

Được kì vọng san sẻ gánh nặng cho tuyến giữa, thế nhưng cầu thủ này đang thực sự gặp khó ở giải Ngoại hạng Anh. Saul tỏ ra lạc lõng và có phần bị đuối khi đối đầu với các cầu thủ giàu sức mạnh ở xứ sở sương mù.

Luuk De Jong (Sevilla đến Barcelona):HLV Ronald Koeman được phép mang về một cầu thủ mà ông biết từ đội tuyển quốc gia Hà Lan. Nhưng ngay cả khi như vậy, người hâm mộ không khỏi bàng hoàng vì chứng kiến Antoine Griezmann ra đi, được thay thế bởi một tiền đạo chỉ ghi bốn bàn trong 34 lần ra sân tại La Liga cho Sevilla trước đó.

De Jong lạc lõng trong đội hình Barca. Ảnh: CGI.

Có thể hơi khắt khe với Luul de Jong vì cầu thủ này đang phải gánh nhiều trách nhiệm. Nhưng về bản chất, sự xuất hiện của tuyển thủ người Hà Lan hiện tại trong đội hình Barca là không phù hợp và tương xứng.

Eric Garcia (Manchester City đến Barcelona): Thêm một cái tên nữa gây nhiều thất vọng ở sân Nou Camp. Nhận thấy sự trưởng thành của Eric Garcia sau nhiều năm trui rèn ở Man City, Barca quyết định đem cầu thủ này trở về CLB với hy vọng củng cố hàng phòng ngự. Thế nhưng cầu thủ này không những không đáp ứng mong mỏi mà còn là màn trình diễn tệ hại dù đã được trao nhiều cơ hội thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm