Rafael Nadal nhọc nhằn lên ngôi Barcelona Open

Rafael Nadal nhọc nhằn lên ngôi Barcelona Open ảnh 1

Rafael Nadal lần thứ 7 lên ngôi Barcelona Open. (Nguồn: Getty Images)
Chiến thắng có phần nhọc nhằn song nó thuộc về Nadal là hoàn toàn xứng đáng khi mà anh luôn là người tâo nên sự khác biệt,, thay vì chỉ thi đấu cần mẫn so với đối thủ người đồng hương.

Đây cũng là giải đấu thứ 2 mà anh lập nên thành tích 7 lần bước lên bục vinh danh. Trước đó Nadal cũng đã làm được điều tương tự tại Monte Carlo Masters với 8 danh hiệu.

Tái ngộ một năm sau thất bại ở giải đấu này, David Ferrer rất quyết tâm giành 1 chiến thắng để báo thù. Thực tế, tay vợt này đã chơi rất tốt và gây khó khăn rất nhiều cho nhà đương kim vô địch khi anh luôn tạo nên một thế trận cân bằng và không ít lần khiến Nadal phải ngỡ ngàng.

Tuy nhiên, bản lĩnh và đẳng cấp thi đấu của Nadal vẫn luôn tạo nên sự khác biệt rất lớn, để rồi sau hai set đấu căng thẳng Nadal đã đánh bại đối thủ đồng hương với các tỷ số 7-6 và 7-5 để bảo vệ thành công danh hiệu tại Barcelona Open.

Sau chiến thắng, Nadal cũng đã lên tiếng thừa nhận rằng, đây chính là trận đấu khó khăn nhất mà anh gặp phải kể từ đầu mùa giải. Anh nói: "Đây chính là trận đấu khó khăn nhất mà tôi phải đối mặt kể từ đầu mùa giải. Tôi nghĩ rằng David Ferrer cũng rất xứng đáng để giành ngôi vô địch."

Trong khi đó tại giải Porsche Grand Prix diễn ra ở Stuttgart, Maria Sharapova đã xuất sắc vượt qua Victoria Azarenka 6-1, 6-4 trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Đây cũng là WTA Tour thứ 25 trong sự nghiệp của "búp bê Nga."

Rafael Nadal nhọc nhằn lên ngôi Barcelona Open ảnh 2

Chiến thắng ngọt ngào cho Maria Sharapova. (Nguồn: Getty Images)
Ở trận chung kết, Masha đã tạo nên một thế trận hoàn toàn áp đảo khi cô liên tiếp thực hiện những pha bóng chính xác khi giành đến 31 cú winner và chỉ mắc 13 lỗi đánh bóng hỏng.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm