Rafael Nadal lần thứ ba bước lên đỉnh ở Rogers Cup

Rafael Nadal lần thứ ba bước lên đỉnh ở Rogers Cup ảnh 1

Nadal lên ngôi tại Rogers Cup 2013. (Nguồn: AP)
Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp "ông vua sân đất nện" người Tây Ban Nha đăng quang tại giải đấu này, sau các năm 2005 và 2008.

Như vậy, kể từ khi trở lại sau chấn thương, Nadal đã giành tổng cộng 8 danh hiệu, trong đó có 4 giải đấu thuộc hệ thống thi đấu Masters (Indians Wells, Madrid, Rome và Rogers Cup) và một Grand Slam (Roland Garros).

Với chức vô địch Rogers Cup 2013, Nadal trở thành tay vợt đầu tiên đoạt được 25 danh hiệu Masters 1000, kỷ lục này bỏ khá xa so với người thứ 2 là Roger Federer (21 lần).

Ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay, Rafael Nadal đã thi đấu vượt trội hoàn toàn so với tay vợt nước chủ nhà Milos Raonic. "Vua đất nện" đã giành chiến thắng trong cả hai set đấu cùng với tỷ số 6-2.

Chiến thắng chóng vánh chỉ vỏn vẹn 68 phút thi đấu này đã giúp Nadal lấy lại vị trí số 3 thế giới từ tay đồng hương David Ferrer trong bảng xếp hạng ATP sẽ được công bố trong tuần này.

Còn Raonic dù thất bại nhưng với việc lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải Masters 1000, tay vợt sinh năm 1990 sẽ lần đầu có mặt trong tốp 10 thế giới.

Trước trận chung kết của Nadal và Raonic, ở nội dung nữ, Serena Williams cũng đã "hủy diệt" đối thủ người Romania, Sorana Cirstea 6-2, 6-0 để lần thứ 3 vô địch Rogers Cup, sau các năm 2001 và 2011.

Đây cũng là chức vô địch đơn thứ 54 trong sự nghiệp của cô em nhà Williams, qua đó vươn lên vị trí thứ 5 trong danh sách những tay vợt có nhiều danh hiệu nhất, xếp sau các huyền thoại Martina Navratilova, Chris Evert, Steffi Graf và Lindsay Davenport./.

Rafael Nadal lần thứ ba bước lên đỉnh ở Rogers Cup ảnh 2

Nadal trở lại vị trí thứ 3 thế giới còn Raonic cũng góp mặt trong tốp 10. (Nguồn: AP)
Theo Huy Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm