Rafael Nadal lại thắng nhọc một tay vợt vô danh

Rafael Nadal lại thắng nhọc một tay vợt vô danh ảnh 1

Rafael Nadal. (Nguồn: Getty)
Sau trận mở màn vất vả trước "máy giao bóng" người Mỹ John Isner, tay vợt số 1 thế giới dường như đã bị suy giảm thể lực và thật không khó để thấy được những bước di chuyển mệt mỏi của Nadal trong cuộc đối đầu với tay vợt đồng hương Pablo Andajur ở vòng hai.

Thế nên, dù được đánh giá cao hơn rất nhiều về đẳng cấp so với Pablo Andujar - tay vợt cùng thời với "ông vua sân đất nện" song ít ai biết đến - nhưng Nadal lại không thể áp đặt được một lối chơi như ý muốn.

Bước vào séc đấu đầu tiên, Nadal đã hai lần vượt lên giành điểm break song lại để Andujar xuất sắc đòi lại break thành công và giữ thế trận ở mức cân bằng. Chỉ đến những game đấu cuối cùng, Nadal mới bứt lên được bằng một break quyết định để giành chiến thắng 7-5.

Sang đến set thứ hai, tay vợt số 1 thế giới có phần “dễ thở” hơn khi đối thủ của anh tỏ ra quá yếu kém trong những tình huống tấn dụng thời cơ khi chỉ giành được 1/4 cơ hội giành điểm break, "dâng" chiến thắng 6-3 cho Rafael Nadal.

Những tưởng sự khó khăn đã qua, nhưng sang đến séc đấu thứ ba, cuộc rượt đuổi lại diễn ra khi Andujar bất ngờ vươn dẫn trước 5-1. Tuy nhiên đây cũng chính là thời điểm để cho Nadal chứng tỏ vị thế của mình khi khước từ toàn bộ 8 set point của đối thủ, bình tĩnh thi đấu để rút ngắn dần khoảng cách, trước khi san hòa và đưa séc đấu vào loạt tie-break.

Trong loạt tie-break, bản lĩnh của "ông vua sân đất nện" đã được phát huy và Nadal đã vượt qua Andajur với tỷ 7-4, qua đó giành chiến thắng 7-6 ở séc thứ 3.

Giành chiến thắng chung cuộc 7-5, 6-3, 7-6 sau hơn 3 giờ thi đấu, Rafael Nadal mặc dù đã ghi tên mình vào vòng 3 song không khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng cho phong độ của anh trên hành trình bảo vệ bảo vệ thành công chức vô địch Roland Garros.

Đối thủ của Nadal ở vòng đấu tiếp theo sẽ là tay vợt Croatia Antonio Veic, người đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại hạt giống số 28 người Nga Nikolay Davydenko 3-6, 6-2, 7-5, 3-6, 6-1. Chứng kiến phong độ thất thường của Nadal ở giải năm nay, bất ngờ là điều hoàn toàn có thể xảy ra./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?