Rắc rối ở Juve: Ronaldo lại gây hấn với HLV khi bị thay ra

Siêu sao người Bồ Đào Nha có tình huống lùi về phòng ngự, tham gia hóa giải pha phạt góc của đối phương rồi châm ngòi cho đợt phản công dẫn tới bàn mở tỷ số của Juventus ngay phút thứ 8. Sau khi phá hỏng tình huống đá phạt góc của Atalanta, anh bứt tốc từ sân nhà sang sân đối phương rồi đưa bóng ra cánh phải để Federico Chiesa căng ngang cho Paulo Dybala dứt điểm thành bàn.

Thông thường Ronaldo là người kết thúc các tình huống tấn công của đội nhà và ít khi nhận nhiệm vụ tham gia phòng ngự, cũng như tổ chức phản công. Tuy nhiên, CR7 đã làm điều ngược lại trong bàn thắng này của Juventus.

Không loại trừ khả năng, Ronaldo sẽ được HLV Max Allegri thiết kế vai trò mới trong cách vận hành lối chơi của Juventus ở mùa giải này. Bởi lẽ, anh đã bước sang tuổi 36, còn Juventus đã trải qua mùa giải 2020-2021 đầy thất vọng.

Ronaldo có công ở bàn mở tỉ số của Juventus. Ảnh: CGI.

Sau bàn mở tỷ số của Paulo Dybala, Juventus bị Atalanta gỡ hoà 1-1 ở phút 18 với pha đá phạt đền của Luis Muriel. Đội bóng của HLV Max Allegri vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ siêu phẩm của Federico Bernardeschi ở phút 39. Alvaro Morata ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus với pha đệm bóng cận thành ở phút 90+3.

Tuy nhiên, siêu sao của đội bóng thành Turin lại tạo ra một hình ảnh không đẹp vào đầu hiệp hai. Phút 63, HLV Max Allegri đã rút Ronaldo ra khỏi sân. Đây là quyết định dễ hiểu bởi khi đó Juventus đang dẫn trước 2-1, đồng thời việc thay đổi nhiều cầu thủ trong một trận giao hữu là điều cần thiết nhằm giúp tất cả “làm nóng” trước khi bước vào mùa giải mới.

Thế nhưng, Ronaldo lại tỏ ra không hài lòng với quyết định này. Ngôi sao 36 tuổi vùng vằng bước ra khỏi sân và thậm chí từ chối bắt tay HLV Allegri. Anh cũng không lên băng ghế dự bị như các đồng đội khác mà đi thẳng vào đường hầm để ra ngoài SVĐ.

Đây là hành vi không đẹp của Ronaldo và nhiều khả năng, một án phạt nội bộ sẽ được đưa ra sau khi trận đấu khép lại. Một điểm sáng trong lối chơi của Juventus ở trận này là Dybala khi tiền đạo người Argentina được phép hoạt động rộng và tiếp tục nổ súng với bàn mở tỷ số từ khá sớm.

Dybala bị xem là tác nhân gây ra mối hiềm khích giữa Ronaldo và ông thầy Allegri. 

Dybala cũng vừa được Juventus gia hạn hợp đồng. Ngoài ra, chân sút người Argentina còn được đội bóng thành Turin trao cho đặc quyền đại diện hình ảnh ở mùa giải mới. Rõ ràng Dybala là nhân tố quan trọng của lối chơi mà HLV Allegri đang xây dựng và đây vốn là vai trò của Ronaldo ở những mùa giải trước.

Sự tỏa sáng của Dybala dường như đang dần như đẩy Ronaldo ra xa hơn khỏi Juventus. Mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa cựu ngôi sao Real Madrid và HLV Allegri cũng từng được nhắc tới kể từ khi chiến lược gia người Ý tái hợp với Juventus.

Tương lai của Ronaldo là đề tài được quan tâm nhất thời điểm này, nhất là khi đại kình địch Messi vừa tạo ra bước ngoặt lớn trong sự nghiệp với việc gia nhập PSG với mức phí 0 đồng.

Sau khi đánh bại Atalanta, Ronaldo và đồng đội sẽ bắt đầu mùa giải mới ở Serie A bằng trận gặp Udinese lúc 23 giờ 30, ngày 22-8.

Premier League sống tốt mà không cần siêu sao Messi
Premier League sống tốt mà không cần siêu sao Messi
(PLO)- Giám đốc điều hành của Premier League Richard Masters tuyên bố giải Ngoại hạng Anh không cần những bản hợp đồng siêu khủng như PSG của giải Pháp sở hữu Messi, Neymar và Kylian Mbappe vẫn chạy tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm