Quyền trợ giúp đến ngôi vô địch

HLV Vũ Tiến Thành không ngần ngại tuyên bố tìm mọi cách thắng Viettel dù đã hết cửa vô địch nhưng đá vì lòng tự trọng và vì khán giả Sài Gòn.

Lạ ở chỗ rất ít ai cho rằng Than Quảng Ninh đá trận cuối trên sân nhà trước Hà Nội sẽ chơi vì lòng tự trọng như Sài Gòn FC mà đa phần nghiêng về việc đội khách Hà Nội lấy trọn 3 điểm là lẽ đương nhiên.

Cả khi không có HLV Chu Đình Nghiêm trong khu vực kỹ thuật do chịu kỷ luật, Hà Nội vẫn nằm thế kèo trên. Trận này không ai luận bàn về chuyên môn cả, dẫu biết chủ sân Cẩm Phả không sánh bằng nhà đương kim vô địch có nội lực cao hơn. Cũng có thể Than Quảng Ninh sẽ thắng Hà Nội để xua tan lời đồn có căn cứ nhưng nó chỉ xảy ra khi Viettel nắm chắc phần thắng ở sân Thống Nhất và chắc chắn đăng quang.

Lẽ ra cuộc đua về đích trận cuối cùng sẽ rất nóng bỏng nếu tất cả đều chơi thật lòng và hết mình. Tiếc là mới có mỗi HLV Vũ Tiến Thành sẵn sàng thách thức đối thủ.

Sài Gòn FC dù không còn dính dáng gì với bầu Hiển sau lần chuyển giao hồi đầu mùa vẫn khẳng định dốc sức ra chơi sòng phẳng với Viettel và chơi vì màu áo của Sài Gòn FC chứ không phải đá cho ai khác.

Thầy trò HLV Vũ Tiến Thành chơi trước hết vì danh dự của mình, sau nữa còn có thể giành cả huy chương bạc dù cửa cực hẹp (thắng Viettel và Hà Nội thua Than Quảng Ninh). Sài Gòn FC cũng chưa thể quên chính Viettel đầu tiên đánh bại mình 1-0 để soán ngôi đầu bảng xếp hạng và cắt chuỗi 12 trận bất bại. Cái chính là học trò ông Thành khao khát đá thật cho khán giả vui lòng trong hành trình chinh phục niềm tin yêu của họ. Sài Gòn FC cũng muốn chứng minnh cái thua ở lượt đi chỉ là một tai nạn, không phải do yếu kém hơn.

HLV Vũ Tiến Thành hứa chơi một trận ra trò nhưng liệu thầy trò ông có thực hiện được như lời hứa? Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Dĩ nhiên, Viettel trong trận đấu quyết định cho cả mùa giải sẽ chơi tới bến để giành phần thắng khi họ chỉ có một con đường. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang có 38 điểm, hơn đội Hà Nội 2 điểm nhưng có hiệu số bàn thắng bại kém hơn (+12 so với +17). Trường hợp Viettel bị Sài Gòn FC cầm hòa chỉ có 39 điểm, trong lúc Hà Nội thắng Than Quảng Ninh thì Hà Nội xếp trên Viettel nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Còi vàng hoặc mất trắng ở trận cầu quyết định

Ban trọng tài VFF vừa ra quyết định kỷ luật treo còi trọng tài FIFA Ngô Duy Lân vì sai sót bỏ qua một quả phạt đền cho HA Gia Lai trong trận thua ngược chủ nhà B. Bình Dương 2-3 ở vòng đấu trước. Lẽ ra trọng tài Lân sẽ cầm còi trận đấu cuối V-League trên sân Thống Nhất nhưng cuối cùng Ban trọng tài VFF đã thay thế bằng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu. Đây là một trận đấu khó và nếu trọng tài Châu vượt qua thử thách lớn nhất này thì gần như chạm tay vào còi vàng trong đợt bình chọn vào cuối năm nay. Trận đấu còn lại ở sân Cẩm Phả, trọng tài Nguyễn Viết Duẩn sẽ điều khiển.

TT

Quyền trợ giúp đến ngôi vô địch ảnh 2

Vẫn chưa có gương mặt nào qua được trọng tài Ngô Duy Lân (giữa) nhưng vì bị soi một lỗi mà trọng tài này mất trắng.  Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Nếu đúng như tuyên bố chơi hết mình của Sài Gòn, đội khách Viettel sẽ vất vả mới có thể lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi bằng chính thực lực của mình mà không cần đến quyền trợ giúp như các đối thủ khác.

Hai lượt đấu cuối tranh ngôi vô địch V-League 2020 diễn ra chiều 8-11: Sài Gòn FC - Viettel (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Than Quảng Ninh - Hà Nội (VTC3 trực tiếp 17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm