Quyền Anh Thái: 'Cháy nhà lòi mặt chuột'

“Ủ mưu” gom hầu hết huy chương boxing SEA Games 29, đoàn quyền Anh Thái Lan tập huấn tại Cuba. Tuy nhiên, khi sang Cuba, tay đấm đội trưởng Chatchai Butdee đã gây ra vụ tai tiếng khiến quyền Anh Thái Lan lộ diện quá trình họ chuẩn bị cho SEA Games 29.

Chatchai Butdee (đỏ) là tay đấm giàu triển vọng.

Những năm gần đây quyền Anh Thái Lan đang có dấu hiệu bị nhiều đối thủ Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, Philippines và Indonesia “chia phần” huy chương, nói khác đi là lật đổ nhiều ngôi vị mà trước đây Thái Lan độc tôn, nay họ có chuyến tập huấn tại Cuba để lấy lại thế thượng phong ở SEA Games 29. Cần nói thêm là quyền Anh nghiệp dư (thi đấu có đeo mặt nạ) của Cuba rất mạnh tại các kỳ Olympic.

Chatchai Butdee từng thượng đài sàn đấu Olympic.

Tuy nhiên, sang Cuba, không hiểu sao đội trưởng Butdee đăng một tấm ảnh mang tính xúc phạm Liên đoàn Boxing Thái Lan (TBA) với bữa ăn của võ sĩ chỉ là cơm trắng và nước mắm.

Cùng với bức ảnh là dòng trạng thái “Đội tuyển quyền Anh Thái thiếu sự quan tâm”. Không ngờ dòng trạng thái này bị báo chí Thái Lan ở quê nhà… xúm vào “xẻ thịt” TBA.

Vừa về sân bay Bangkok, Chatchai Butdee đã phải xin lỗi TBA.

Chuyện có thật sự vậy hay không chưa biết nhưng võ sĩ Butdee bị “chiếu tướng nặng”. Báo chí đến bây giờ cũng không biết được sự thật là các tay đấm Thái Lan tập huấn tại Cuba có phải “ăn cơm chay” tập nặng hay không vì Butdee đã bị cấm phát biểu.

Khi đoàn Thái Lan kết thúc chuyến tập huấn tại Cuba về đến sân bay quốc tế Shuvanabhumi, võ sĩ này đã lên tiếng xin lỗi TBA.

Và báo chí không khai thác được một sự thật nào về chuyện đoàn võ sĩ quyền Anh Thái Lan ăn uống ra sao trong chuyến tập huấn tại đất nước vùng Caribe này.

Trước sự xin lỗi chân thành của Butdee, giám đốc kỹ thuật của TBA nói rằng mạng xã hội có tính lan tỏa rất khủng khiếp và có tính hủy diệt danh dự rất kinh khủng, mọi phát biểu hay đăng lên mạng xã hội phải cân nhắc.

Còn theo điều tra của báo chí Thái Lan thì bữa ăn của các võ sĩ Thái tại Cuba rất nghèo nàn là sự thật. Ngoài cơm trắng, nước mắm thì chỉ có mỗi… tô canh và vài miếng thịt gà trôi nổi mà thôi.

Quyền Anh Thái Lan rất kín cửa trước mỗi kỳ SEA Games, họ ít cho các đối thủ Đông Nam Á biết về thông tin họ chuẩn bị ra sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm