Quỹ Manchester United tập huấn bóng đá cho trẻ em

Các huấn luyện viên của Quỹ Manchester United sẽ tập huấn cho các nhân viên CTXH của Việt Nam kỹ năng về bóng đá để họ kết nối và giao lưu với những trẻ em thiệt thòi.

Chương trình đào tạo này là một phần trong quan hệ hợp tác “Chung tay vì UNICEF” do Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Quỹ Manchester United thực hiện. Ông Youssouf Abdel-Jelil, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, cho biết: “Bóng đá có sức mạnh nâng đỡ đối với những trẻ em thiệt thòi thông qua cơ hội được hòa nhập, giải trí lành mạnh và phát triển kỹ năng sống thiết yếu”. Dự kiến sẽ có 10 huấn luyện viên tình nguyện từ các câu lạc bộ bóng đá TP.HCM và 20 nhân viên CTXH được đào tạo về cách vận dụng bóng đá như là một phương pháp hỗ trợ bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương.

Sáng kiến “Chung tay vì UNICEF” được khởi động năm 1999 trên toàn cầu nhằm bảo vệ trẻ em thiệt thòi. Manchester United là một trong những đối tác doanh nghiệp đầu tiên đăng ký hỗ trợ chiến dịch toàn cầu năm năm của UNICEF vì trẻ em và AIDS, Chung tay vì trẻ em, Chung tay chống lại AIDS (United for Children Unite Against AIDS).

TM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm