Ý toàn thắng vòng loại, Thụy Sĩ, Đan Mạch có vé tham dự Euro

Lượt trận cuối cùng bảng F vòng loại Euro 2020 chỉ còn mang tính thủ tục. Bởi Tây Ban Nha và Thụy Điển là hai đội đã giành vé tham dự Euro 2020. Trận đấu cuối, Tây Ban Nha được chơi trên sân nhà tiếp Romania. Tung ra đội hình không quá mạnh, Tây Ban Nha vẫn dễ dàng có được chiến thắng với tỉ số tưng bừng 5-0. Chỉ trong 45 phút hiệp 1, Tây Ban Nha đã “quật ngã” được Romania bằng bốn bàn thắng.

Ngay phút thứ 8, Tây Ban Nha có được bàn thắng mở tỉ số bằng pha dứt điểm cận thành của Fabian. Đến phút 33 tiền đạo Gerard Moreno nâng tỉ số lên 2-0 bằng tình huống bật cao đánh đầu trong vòng cấm.

10 phút sau Gerard Moreno lập cú đúp cho mình ở phút 43, giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước với tỉ số 3-0. Phút cuối hiệp 1, Gerard Moreno tung cú sút ở góc hẹp, hậu vệ Adrian Rus lóng ngóng đốt đền giúp Tây Ban Nha khép lại hiệp 1 với tỉ số 4-0.

Gerard Moreno lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Tây Ban Nha.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha thi đấu chậm lại. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn không thể có được bàn thắng danh dự. Ngược lại, Romania còn phải nhận thêm bàn thua ở phút thứ 5 với tình huống sút xa trước vòng cấm của Mikel Oyarzabal.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha chơi chậm lại nhưng Romania vẫn không thể có được bàn thắng.

Giành chiến thắng 5-0 trước Romania trên sân nhà, Tây Ban Nha kết thúc chiến dịch vòng loại Euro 2020 với 26 điểm, chiếm ngôi đầu bảng F. Thụy Điển giành chiến thắng 3-0 trước Faroe Islands để có được vị trí nhì bảng với 21 điểm. Ở cặp đấu còn lại của bảng F, Na Uy thắng Malta với tỉ số 2-1.

Tại bảng J, mặc dù tuyển Ý đã chắc suất có vé dự Euro năm sau nhưng đội bóng “xứ thiên thanh” vẫn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ thắng trận cuối để kết thúc vòng bảng với thành tích 10 trận toàn thắng. Tiếp Armenia trên sân nhà, tuyển Ý sớm thể hiện lối chơi “hủy diệt” bằng cách ghi liền bốn bàn trong hiệp 1.

Tuyển Ý "càng quét" mành lưới của Armenia với bốn bàn thắng trong hiệp 1.

Tiền đạo Ciro Immobile là người mở điểm cho tuyển Ý ở phút thứ 8. Các bàn thắng còn lại được ghi do công của Nicolo Zaniolo ở phút thứ 9 và Niolo Barella ở phút 29. Tiền đạo Immobile cho mình cú đúp ở phút 33 giúp tuyển Ý khép lại hiệp 1 với tỉ số 4-0.

Sang hiệp 2 Nicolo Zaniolo lập cú đúp giúp Ý nâng tỉ số lên 5-0 ở phút 64. Các bàn thắng còn lại trong hiệp 2 thuộc về trung vệ Romagnoli ở phút 72. Tiền vệ  Jorghinho của Chelsea cũng góp công bằng bàn thắng trên chấm 11 m giúp tuyển Ý vươn lên dẫn 7-0. Hai bàn thắng còn lại của tuyển Ý thuộc về hai tiền đạo Orsolini và Chiesa. Đội khách Armenia cũng có bàn thắng danh dự ở phút 79, người ghi bàn là tiền vệ Edgar Babayan.

Sang hiệp 2, tuyển Ý ghi thêm năm bàn, Armenia có được bàn gỡ.

Giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 9-1, tuyển Ý tạo nên chiến dịch vòng loại ấn tượng khi toàn thắng cả 10 lượt trận tại bảng J để có được 30 điểm. Trong khi đó Phần Lan sau khi chắc suất tham dự Euro lại để thua Hy Lap với tỉ số 1-2. Cặp đấu còn lại của bảng J, Liechtenstein thua 0-3 khi tiếp Bosina and Herzegovina trên sân nhà.

Thụy Sĩ thắng Gibraltar 6-1 chiếm ngôi đầu, Đan Mạch ở vị trí thứ hai bảng D sau khi cầm hòa Ireland 1-1.

Ở bảng D, bảng đấu được coi là khó đoán nhất cũng đã ngã ngũ ở loạt trận cuối. Hai tấm vé vào chơi Euro cũng đã thuộc về Thụy Sĩ và Đan Mạch. Tuyển Thụy Sĩ giành chiến thắng 6-1 trước Gibraltar để chiếm ngôi đầu bảng D với 17 điểm. Trận “quyết đấu” giữa Ireland và Đan Mạch kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với tỉ số này, Đan Mạch có được vị trí thứ hai bảng D với 16 điểm đồng thời có luôn suất dự Euro năm sau.

Kết quả vòng loại Euro 2020: Bảng D, F, J

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm