Ý bị loại sốc khỏi World Cup, Buffon bật khóc

Nhà cầm quân 69 tuổi của tuyển Ý Gian Piero Ventura không từ chức sau trận lượt về play-off World Cup 2018 rạng sáng nay khi Ý để Thụy Điển cầm hòa 0-0 (và thua chung cuộc 0-1). Ý lần đầu tiên kể từ năm 1958 vắng mặt ở VCK World Cup. Thật là một bi kịch đau đớn cho đội quân bốn lần vô địch World Cup.

Các cầu thủ Thụỵ Điển mừng khi cầm hòa Ý 0-0 tại San Siro

HLV Ventura cũng cho biết thêm ông chưa có lời xin lỗi bất kỳ một ai cả khi không thể dẫn dắt tuyển Ý đến Nga mùa hè tới. HLV Ventura đã có 18 tháng cầm quân quá tệ kể từ khi ông tiếp nhận ghế thuyền trưởng “màu Thiên thanh” từ tay HLV Conte sau khi Ý dự Euro 2016. 18 tháng có đầy đủ thời gian và tìm con người để xây dựng một đội tuyển Ý mạnh và thậm chí để điều chỉnh về mặt con người cho hợp lý nhưng rõ ràng Ventua đã không làm được điều đó.

Còn Buffon thì khóc không nghĩ mình chia tay tuyển Ý bằng cách này

HLV Ventura cũng nói thêm rằng ông chưa từ chức là vì ông còn phải gặp lãnh đạo LĐBĐ Ý (FIGC) để nói chuyện với chủ tịch Carlo Tavecchio. Sau trận đấu HLV Ventura chỉ nói chung chung là tôi xin lỗi vì kết quả nghèo nàn này của đội, tôi đã không tìm được chiến thắng cho đội ở trận lượt về này.

“Đó là một kết quả thực sự khủng khiếp. Tôi cám ơn người hâm mộ đã đến San Siro cổ vũ cho đội nhà đến những phút cuối cùng trận đấu. Tôi tự hào mình là một phần của đội tuyển Ý, của đội từng bốn lần vô địch World Cup”, Ventura nói.

18 tháng cầm quân tuyển Ý nhạt nhòa của HLV Ventura

HLV Ventura cũng nói rằng ông rất đau lòng vì sau trận này có một số cựu binh chia tay tuyển nhưng chia tay theo cách này thì quả là đáng buồn.

“World Cup là một mục tiêu to lớn của một nền bóng đá như Ý nhưng tôi không làm được điều đó. Tôi sẽ nói nhiều vấn đề về đội tuyển Ý nhưng không phải bây giờ”, Ventura nói thêm.

Trong khi đó thủ môn kỳ cựu Buffon đã khóc sau trận đấu và anh đã nói: “Tôi không nghĩ mình chia tay tuyển Ý theo cách này, thật là một ngày tồi tệ”. Trận hòa Thụy  Điển 0-0 sáng nay là trận khoác áo tuyển cuối cùng của nhà vô địch World Cup 2006, tạm biệt người gác đền huyền thoại của tuyển Ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm