‘Xe đạp chổng ngược’ và Salah

Dư luận luôn soi và nhớ rất lâu lỗi lầm của thủ môn, thế nhưng nhìn vào bình diện chung thì nếu không có một Loris Karius tội đồ thì Liverpool có thắng nổi?

Thời điểm này Liverpool vào đến chung kết Champions League đã là quá xuất sắc. Sân chơi Champions League, trận chung kết Champions League không có chỗ cho những đội thiếu kinh nghiệm cá nhân lẫn tập thể.

Nhìn lại lịch sử, Champions League chẳng có đội nào vô địch kiểu ăn may cả. Đó là cả một quá trình, kinh nghiệm, bản lĩnh của một tập thể.

Trước tiên nói về phương án ghi bàn, Liverpool chỉ trông chờ vào “kép chính” Salah, vài vai phụ họa là Mane, Firmino… và chấm hết. Còn Real Madrid thì có quá nhiều. Khỏi phải nhắc đến Ronaldo từ mùa Champions League năm ngoái, năm nay. Nhưng khi tay săn bàn này trục trặc thì lập tức có Benzema (cú đúp ở bán kết lượt về vào lưới Bayern). Rồi đến trận chung kết, khi Ronaldo trục trặc tiếp thì có Bale và Benzema làm thay công việc ghi bàn.

Từ bàn thắng “xe đạp chổng ngược” của Ronaldo ở tứ kết khi Real Madrid thắng Juventus đến độ thủ môn kỳ cựu Buffon phải ra dấu khen “number one” đến “xe đạp chổng ngược” của Bale ở trận chung kết… đều nói lên Liverpool đối đầu với tập thể “hàng khủng”. Salah là tay săn bàn hàng đầu Anh (44 bàn trên mọi mặt trận) nhưng đối đầu với những “con cáo già” như Ramos, Marcelo thì rất khó. “Tội đồ” Loris Karius là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái thua của Liverpool nhưng các phương án để chạm tay vào chiếc cúp thì thầy trò Zidane quái hơn, bản lĩnh hơn và xứng đáng hơn. Họ có tất cả lại còn thêm may mắn nữa thì đối thủ nào chịu cho nổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm