Xavi khóc khi nghĩ mình bội ước và đạp đổ nồi cơm người khác

Huyền thoại Barcelona và Tây Ban Nha Xavi Hernandez đang yên ấm cùng CLB Al Sadd của Qatar bỗng dưng có lời mời khó cưỡng, Barcelona mời anh trở về thay ông thầy Valverde.

Thông tin nặng ký này là thực tế khi Giám đốc thể thao Eric Abidal và Giám đốc điều hành Oscar Grau trực tiếp thương lượng để huyền thoại Barcelona quay về ngồi ghế HLV trưởng Barcelona.

Xavi đang được cư xử như ông hoàng ở Al Sadd.

Bao nhiêu thứ giày xéo tâm hồn của cựu nghệ sĩ sân cỏ này. Xavi đã khóc vì không thể quay về Barca lúc này. Anh cũng không muốn vì anh mà ông thầy Valverde mất việc.

Chiếc ghế thuyền trưởng Barcelona là ước mơ của bất kỳ HLV nào, mà nơi ấy Xavi từng thành danh và trở thành huyền thoại thì lại quá hợp lý. Tuy nhiên khi ai rơi vào hoàn cảnh của Xavi mới thấy thật khó xử.

Al Sadd, CLB giàu có của Qatar là nơi từng đón chào Xavi khi anh bỏ Barcelona về đầu quân với tư cách cầu thủ. Ở đó anh được đồng đội và lãnh đạo là giới tài phiệt Qatar nâng như… nâng trứng. Khi không còn đủ sức chơi bóng, anh được lãnh đạo Al Sadd tạo điều kiện cho làm thuyền trưởng… ngay và luôn. Xavi chính thức ngồi ghế “lái” Al Sadd từ đầu mùa 2019 đến nay. Anh còn bận bịu với Al Sadd về trận chung kết cúp Qatar ngày 17-1 tới đây. Nhưng quan trọng là Xavi từ chối ngồi vào ghế nóng của HLV Valverde.

Xavi chính thức từ chối quay về Barcelona thời điểm này.

Hai ông sếp Abidal và Grau quay về Barcelona và thông báo cho báo chí biết rằng cuộc thuyết phục huyền thoại Xavi từ Al Sadd quay về chốn cũ đã thất bại.

Xavi tuyên bố: “Tôi không thể bỏ Al Sadd lúc này, tôi chưa về Barcelona". Tuy nhiên cũng có nguồn thông tin cho rằng Barcelona đang có những động thái mang màu sắc… “chính trị”. Barcelona sẽ tiến hành đại hội vào tháng tới, ứng viên ghế chủ tịch Victor Font đang có những động thái cho mục tiêu của mình mà trong đó Xavi thành quân cờ trong nước cờ “chính trị” ấy.

Tờ El Pais bình luận: “Đó là một quyết định khó khăn cho Xavi. Nếu Xavi chấp nhận thì Xavi đã ngồi vào ghế thuyền trưởng với một dàn lãnh đạo Barcelona không mạnh. Nhưng nếu Xavi nói “no” thì sẽ bị chỉ trích nặng và tương lai không còn đường quay về”.

Còn bản thân Xavi thì đã nói “no” bởi nhiều thứ, ở đây là cái tình chứ Xavi chưa hẳn quan tâm các nước cờ “chính trị” của lãnh đạo mới Barcelona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm