Tổng hợp vòng bảng Nations League A:

Xác định 4 vé vào bán kết Nations League

Rạng sáng nay (19-11), loạt trận cuối cùng vòng bảng Nations League A tiếp tục diễn ra ở hai bảng 1 và 2.

Tại bảng 1, tuyển Hà Lan, Ý và Ba Lan là ba đội cạnh tranh chiếc vé duy nhất của bảng vào bán kết Nations League. Tuyển Ý có quyền tự quyết khi chỉ cần thắng Bosnia and Herzegovina là đi tiếp, bất chấp kết quả trận Hà Lan quyết chiến với Ba Lan ra sao.

Ý hạ Bosnia 2-0 và ... ẢNH: EPA

Và tuyển Ý đã làm được điều đó bằng chiến thắng 2-0 trước Bosnia and Herzegovin. Hai bàn thắng của tuyển Ý được ghi do công của Andrea Belotti và Domenico Berardi chia đều cho mỗi hiệp. Ở trận còn lại, Hà Lan ngược dòng hạ Ba Lan 2-1. Nhưng chừng đó là không đủ giúp Hà Lan đi tiếp. Ba Lan từ đang dẫn đầu bảng rớt xuống thứ ba sau hai trận thua liền trước Ý và Hà Lan cũng chia tay giải.

Kết thúc vòng bảng 1 Nations League, Ý dẫn đầu có 12 điểm giành chiếc vé duy nhất của bảng vào bán kết. Hà Lan, Ba Lan và Bosnia and Herzegovin lần lượt có 11, 7 và 2 điểm xếp ở những vị trí tiếp theo.

... biến trận Ba Lan và Hà Lan trở nên vô nghĩa. ẢNH: EPA

Tại bảng 2 Nations League A, tuyển Anh đã bị loại trước lượt trận cuối cùng. Tuy nhiên, tuyển Anh đã chơi một trận vì danh dự trước Iceland và họ xuất sắc giành chiến thắng 4-0 trước đội bóng cùng thuộc vương quốc Anh.

4 bàn thắng của Anh được ghi do công của Declan Rice, Mason Mount và Phil Foden (cú đúp).

Trận còn lại giữa chủ nhà Bỉ và Đan Mạch là cuộc đối đầu quyết định đến chiếc vé đi tiếp vào bán kết của bảng đấu này. Đội khách Đan Mạch cần chiến thắng để “giật vé” trên tay Bỉ. Tuy nhiên, đội tuyển số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA Bỉ đã không cho Đan Mạch có cơ hội tạo bất ngờ.

Dù thắng Iceland nhưng Anh không thể đi tiếp. ẢNH: GETTY

Bỉ đánh bại Đan Mạch với tỉ số thuyết phục 4-2 giành chiếc vé duy nhất của bảng này đi tiếp. 4 bàn thắng của Bỉ được ghi do công của Youri Tielemans, Romelu Lukaku (2 bàn) và Kevin De Bruyne. Hai bàn gỡ của Đan Mạch là những pha lập công của Jonas Wind và Nacer Chadli.

Kết thúc vòng bảng 2 Nations League A, Bỉ dẫn đầu bảng với 15 điểm, Đan Mạch và Anh cùng có 10 điểm còn Iceland không có điểm nào.

Lukaku lập cú đúp giúp Bỉ hạ Đan Mạch 4-2. ẢNH: GETTY

Trước đó, tuyển Pháp đã loại ĐKVĐ Bồ Đào Nha của Ronaldo để giành vé đi tiếp tại bảng 3, còn Tây Ban Nha hạ đối thủ trực tiếp Đức đến 6-0 ở bảng 4 để lên ngôi đầu bảng.

Như vậy, 4 chiếc vé vào bán kết Nations League đã thuộc về Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Bỉ.

Bảng xếp hạng Nations League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm