Xạ thủ 18 tuổi gánh trọng trách vàng

Nữ xạ thủ Martina Veloso, 18 tuổi, vừa đoạt HCV thứ hai cho riêng mình cũng là HCV thứ hai của đoàn Singapore đang tham dự Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng Anh diễn ra tại Gold Coast, Úc.

Martina Veloso trên bục danh dự cao nhất lần thứ hai tại đại hội.

Với khu vực Đông Nam Á có một số nước tham dự như Malaysia, Singapore thì dường như “âm thịnh dương suy”. Các cô gái mang về “vàng” nhưng các chàng trai thì quá khó khăn khi đối đầu với các VĐV đẳng cấp hàng đầu thế giới nằm trong Khối Thịnh vượng Anh.

50 m súng trường nằm bắn, Veloso chỉ mới tập thời gian ngắn.

Sau khi đôi nữ Malaysia đoạt HCV nhảy cầu 10 m thì cô bé Martina Velsoso có được tấm HCV thứ hai cho riêng mình và cũng là tấm HCV thứ hai của đoàn Singapore.

Ở nội dung 50 m súng trường nằm bắn, Veloso đã đạt số điểm 621.0 đoạt HCV, xạ thủ về nhì là Tejasweni, Ấn Độ có số điểm 618.8 điểm, thứ ba thuộc về Scot Seonald với 618.1 điểm. Hôm thứ Hai vừa qua, cô gái Singapore này cũng đoạt HCV ở nội dung 10 súng trường hơi.

Cô bé 18 tuổi đã mang về cho đoàn Singapore hai HCV.

Khi đoạt tấm HCV thứ hai, tức nội dung 50 m súng trường nằm bắn, Veloso nói: “Thật ra chính bản thân tôi cũng ngạc nhiên với thành tích này vì tôi chỉ mới tập lại nội dung này trong thời gian ngắn ngủi mà không ngờ có thành tích tốt. Bởi ở Olympic 2016, nội dung 50 m súng trường nằm bắn không được tổ chức nên tôi không tập luyện”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm