World Cup U-20: “Trái tim Hàn” tan vỡ

Giấc mơ đội bóng trẻ châu Á lên ngôi vô địch World Cup U-20 tại Ba Lan đã không thành hiện thực. U-20 Hàn Quốc đã thất bại trước U-20 Ukraina 1-3 và đành về thứ nhì.

U-20 Ukraina lên ngôi vô địch

Cuộc hành trình dũng mãnh và ngoan cường của Hàn Quốc vào đến trận chung kết đã đánh bại nhiều đối thủ….xương xẩu, nhất là Ecuador ở bán kết, nhưng phía bên kia, đội bóng trẻ Ukraina, những đàn em của Shevchenko cũng xuất sắc không kém khi ở bán kết họ đánh bại ứng viên vô địch Ý 1-0 để vào chung kết.

Hàn Quốc vẫn chưa hoàn thiện như các bạn cùng tuổi Ukraina

Với Ukraina, nhiều ngôi sao trẻ đang là biên chế của các CLB ông lớn châu Âu, trong đó có thủ môn Sunin đang là biên chế trẻ của Real Madrid…

Nhiều cầu thủ Uakraina dù chỉ 19, đôi mươi nhưng trình độ và cách thể hiện của họ đã ở dạng tiệm cận bóng đá châu Âu, trong khi đó Hàn Quốc vẫn chưa đạt đến “ngưỡng này”. Điều này thể hiện rõ qua sức mạnh, sức bền, xử lý và cả trong tranh chấp.

Hàn Quốc...buồn nhưng chấp nhận chiếc Huy chương bạc

Hàn Quốc mở bàn trước do công của tài năng Lee Kang-in ghi ngay phút thứ 5. Tuy nhiên sau đó cú đúp của Vladyslav Supryaha vào các phút 34 và 52, giúp Ukraina ngược dòng vượt lên dẫn 2-1. Diễn biến trận đấu rất căng và kịch tính. Hàn Quốc “chiến đấu” cực kỳ dũng mãnh và ngoan cường, vây áp nhiều từ giữa hiệp 2. Tuy nhiên, đến phút 89, từ pha hồi mã thương của Ukraina, Tsitaishvili đã “cắt đứt” nỗ lực san bằng của Hàn Quốc bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Hàn Quốc hết cơ hội tìm bàn san bằng.

Cả hai đội đều xứng đáng có mặt ở trận chung kết và Ukraina cũng xứng đáng lên ngôi vô địch. Dù là một trận đấu căng thẳng và ác liệt nhưng các đàn em của Shevchenko chỉ có một thẻ vàng, còn Hàn Quốc có ba thẻ.

Ukraina lần đầu lên ngôi vô địch. Đây có thể là một lứa tài năng của Ukraina cho những giải đấu lớn trong tương lai gần.

+ Một số hình ảnh qua các danh hiệu:

Vua phá lưới Erling Haland (Na Uy, 9 bàn)

Cầu thủ xuất sắc Lee Kang-in

Thủ môn xuất sắc Andryi Lunin (Ukraina)

Giải Fair Play thuộc về Nhật Bản

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm