World Cup U-20: Đông Á vẫn hay hơn Tây Á

World Cup 2018 tại Nga, hai đại diện Đông Á là Nhật và Hàn Quốc vẫn hay hơn rất nhiều so với Tây Á là Iran và Saudi Arabia. Nay World Cup U-20, Nhật và Hàn Quốc vẫn xuất sắc hơn Qatar và Saudi Arabia.

Saudi Arabia (trắng) dù là vô địch châu Á nhưng đã qua hai trận toàn thua.

World Cup U-20 đang diễn ra tại Ba Lan, hai đại diện Tây Á là Saudi Arabia và Qatar đang trắng tay, khả năng đoạt vé vớt sau vòng bảng để vào vòng 16 đội cũng rất xa vời. Bởi hiện nay sau hai lượt trận vòng bảng, Qatar đang chót bảng D, để thủng lưới 5 bàn không ghi được bàn nào. Còn Saudi Arabia chót bảng E để thủng lưới 6 lần, cũng không ghi được bàn nào.

Trong khi đó ở bảng F, Hàn Quốc đang nhì bảng qua hai trận với một thắng một thua tràn trề hy vọng đi tiếp dù có thể là vé vớt.

Qatar (bã trầu) cũng hai trận toàn thua.

Tương tự, Nhật Bản sau hai trận với một thắng một hòa có 4 điểm và ngự trị ở vị trí nhì bảng B sau Pháp với hai trận toàn thắng. Với bốn điểm sau hai lượt trận, hầu như chắc chắn Nhật góp mặt ở vòng 16 đội (có thể là suất chính thức hoặc suất vé vớt) tùy thuộc vào lượt trận cuối vòng bảng.

Điều đáng nói là trong số bốn đại diện châu Á thì Saudi Arabia là đội mạnh nhất vì năm ngoái họ vô địch U-19 châu Á (vòng loại World Cup U-20 năm nay).

Hàn Quốc tràn trề cơ hội vào vòng 16 đội.

Bóng đá trẻ châu Á khi tham dự World Cup nó cũng là tấm gương phản chiếu cấp độ đội tuyển quốc gia.

Năm ngoái khi World Cup diễn ra ở Nga thì hai đội Đông Á là Nhật và Hàn Quốc cũng thi đấu ấn tượng hơn Iran và Saudi Arabia. Lúc đó tuyển Nhật vào vòng 16 đội gặp Bỉ và dẫn trước Bỉ 2- 0 trước khi thua ngược 2-3. Còn tuyển Hàn Quốc chính là “kẻ” biến nhà đương kim vô địch Đức thành cựu vô địch khi đánh bại Đức 2-0 và Đức phải ra về sau vòng bảng…

Hãy chờ bóng đá châu Á, nói khác đi là cuộc phiêu lưu của hai đại diện Nhật và Hàn Quốc tại Ba Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm