World Cup U-20: Châu Á ‘rơi rụng’ một nửa sau vòng bảng

Vòng chung kết World Cup U-20 đang diễn ra tại Ba Lan đã kết thúc vòng bảng.

Dù tổng cộng có 24 đội tham dự, sau vòng bảng ngoài 12 đội nhất và nhì các bảng vào vòng trong, có bốn suất vé vớt nhưng hai đại diện của châu Á đã “bị rụng”.

Nhật cầm hòa Ý 0-0 và đoạt vé chính thức đi tiếp với năm điểm.

Hai đại diện Tây Á là Saudi Arabia và Qatar phải về nước sau ba trận vòng bảng toàn thua, trong khi đó Hàn Quốc và Nhật Bản vào vòng 16 đội với tấm vé thông hành chính thức, chứ không phải vé vớt.

Nhật Bản nhì bảng B với 5 điểm sau một trận thắng và hai trận hòa, đầu bảng này là Ý.

Còn Hàn Quốc thì đánh bại Argentina 2-1 để đi tiếp.

Ở bảng F, Hàn Quốc cũng như Nhật, tức đoạt vé thứ hai của bảng với sáu điểm. Hàn Quốc có cùng sáu điểm với đội đầu bảng Argentina nhưng thua hiệu số phụ.

Như vậy là bốn đại diện châu Á ở World Cup U-20 sau vòng bảng thì cả hai đối thủ Tây Á đều thua trận, còn hai đại diện Đông Á ghi tên mình vào vòng 16 đội.

Qatar (màu bã trầu) toàn thua ba trận vòng bảng.

Giải U-19 châu Á năm ngoái diễn ra tại Indonesia cũng là vòng loại World Cup U-20 này, Saudi Arabia đã đánh bại Hàn Quốc 2-1 trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Nay thì Saudi Arabia về nước còn Hàn Quốc đi tiếp.

+ 8 cặp đấu vòng Knock out thứ nhất World Cup U-20 như sau: Ý- Ba Lan, Colombia- New Zealand, Uruguay- Ecuador, Ukraina- Panama, Senegal- Nigeria, Nhật- Hàn Quốc, Pháp- Mỹ, Argentina- Mali.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm