World Cup 2019: Tuyển Mỹ làm tan vỡ ‘giấc mơ Pháp’

Trên sân Công viên các Hoàng tử tại thủ đô Paris rạng sáng nay (29-6) là cuộc thư hùng dành cho những “công chúa đá bóng”. Những nhà đương kim vô địch World Cup- Mỹ đã làm tan vỡ “giấc mơ Pháp” ngay trên thánh địa bóng đá của Pháp.

"Ngựa chứng" Rapinoe (trái) có hai cú đúp liên tiếp ở hai vòng Knock out.

Từ ngày chưa khai mạc World Cup nữ 2019, chủ nhà Pháp đã nêu mục tiêu vô địch để “theo chân” tuyển nam của Pháp năm ngoái vô địch World Cup tại Nga. Bên cạnh đó, tuyển nữ Pháp muốn vô địch trên sân nhà như kiểu tuyển nam vô địch tại France 98.

Tuy nhiên giấc mơ Pháp đã tan tành trước sức công phá của nhà vô địch World Cup, cụ thể là tay săn bàn Megan Rapinoe.

Các cô gái Pháp...suy sụp.

Tuyển Pháp cực mạnh và họ nêu mục tiêu vô địch chẳng có gì là quá sức, bởi trong đội hình của tuyển Pháp hơn 2/3 cầu thủ thuộc CLB Lyon vừa vô địch Champions League nữ. Tuy nhiên họ đã không thể vượt qua sự kinh nghiệm của tuyển Mỹ.

Sân Công Viên các Hoàng tử ở thủ đô Paris “nhuộm” một nửa sân là “cờ hoa”, đó là gia đình, người thân, bạn bè của các nữ cầu thủ Mỹ cùng với công dân Mỹ đang học tập, sinh sống và làm việc ở nước Pháp tụ tập về cổ vũ đội nhà.

Người Mỹ biến sân "Công viên các Hoàng tử " thành "Công viên công chúa Mỹ".

“Sát thủ” Rapinoe, tác giả của cú đúp từ chấm 11m giúp Mỹ thắng Tây Ban Nha 2-1 ở vòng 16 đội…lại tiếp tục lập cú đúp vào lưới chủ nhà Pháp để giúp Mỹ thắng 2-1 ghi danh vào bán kết World Cup 2019.

Cách đây vài hôm, tiền vệ tấn công Rapinoe đã bị Tổng thống D. Trump phê phán. Cô có những lời nói khó nghe khi khẳng định nếu Mỹ bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup thì cô cũng không đến Nhà Trắng theo lời mời của Tổng thống Trump….vì cô không thích điều đó.

Rapinoe (trắng) thi đấu như lên đồng ở tuổi 33.

Rapinoe- “ngựa chứng là ngựa hay” chăng? Thật vậy, không bị lăn tăn bởi những lời phàn nàn của người đứng đầu nước Mỹ, Rapinoe tiếp tục tỏa sáng với hai cú đúp liên tiếp cho mình cực kỳ giá trị ở hai vòng Knock out liên tiếp đưa Mỹ vào bán kết.

Ngay phút thứ 5, Rapinoe đã mở bàn cho Mỹ… và đến phút 65 thì chính cô gia tăng cách biệt lên 2-0.

Nỗ lực của chủ nhà Pháp chỉ được đền đáp một lần vào phút 81 khi Renard có bàn danh dự 1-2, nhưng không đủ để ngăn các vị khách Mỹ tiến vào bán kết.

Chủ nhà Pháp bị loại ở tứ kết…rất đau và tan vỡ giấc mơ “theo chân tuyển nam Pháp” hai năm liên tiếp nước Pháp lên ngôi hai World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm