World Cup 2019: Nhật đánh bại Scotland vươn lên nhì bảng

Trong số 5 đại diện châu Á ở World Cup bóng đá nữ, chỉ có mỗi Nhật bất bại qua một trận hòa và một trận thắng và hiện nay đang nhì bảng D sau Anh với hai trận toàn thắng.

Các đại diện châu Á còn lại như Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan đang ở vị trí thứ ba và chót bảng. Tuy nhiên suất vé đi tiếp vẫn phải chờ đến lượt trận cuối cùng vòng bảng vì có đến bốn suất vé vớt của sáu bảng.

Scotland cũng rất mạnh nhưng thua Nhật.

Sau trận đầu hòa Argentina được xem là thất bại của á quân World Cup –Nhật, sang lượt trận thứ hai Nhật đã thắng.

Hai bàn thắng của Nhật được ghi trong hiệp 1 do công của Iwabuchi và Sugasawa vào các phút 23 và 37, trong đó bàn thắng sau từ chấm phạt đền.

Scotland có bàn rút ngắn vào phút 88 do công của Clelland. Với chiến thắng này Nhật tràn trề cơ hội đi tiếp dù cho lượt trận cuối cùng có thất bại trước Anh thì khả năng đoạt vé vớt cũng rất cao.

Cửa đi tiếp đã mở ra với á quân World Cup.

Bốn đội châu Á thì Hàn Quốc và Thái Lan khó có cửa đi tiếp. Hàn Quốc đã trắng tay hai trận đầu, không ghi được bàn thắng nào với chỉ số phụ -6. Trong khi đó Thái Lan ra quân trận đầu đã thua Mỹ đến 0-13.

Riêng với Trung Quốc và Úc đang đứng trước cơ hội đi tiếp, bởi Trung Quốc và Úc đều qua hai trận với một thắng, một thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm