World Cup 2019: Đại diện châu Á thứ hai thua cuộc

Sau ngày khai mạc World Cup nữ 2019 tại Pháp, Hàn Quốc thua chủ nhà Pháp 0-4 sang ngày thi đấu thứ hai, Trung Quốc ra quân ở bảng B và cũng phải chịu thất thủ 0-1 trước Đức, đội bóng vốn hai lần vô địch World Cup nữ.

Trung Quốc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở hiệp 1.

Bàn thắng duy nhất của Đức do công Giulia Gwinn ghi phút 66.

Dù bị đánh bại nhưng tuyển Trung Quốc vẫn được đánh giá cực cao. Học trò của HLV Jia Xiuquan đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ở hiệp 1 và thế là “quy luật bóng đá" đã đến khi ép sân nhiều, cơ hội nhiều mà không biến thành bàn thắng thì…gió xoay chiều và Đức đã tận dụng cơ hội hội ít ỏi của hiệp 1 và ghi bàn duy nhất trận.

Trung Quốc dù thua trận đầu, nhưng được các nhà chuyên môn đánh giá có khả năng vào vòng 16 đội rất lớn vì hai đối thủ còn lại trong bảng là Tây Ban Nha và Nam Phi mà Trung Quốc hoàn toàn có khả năng có điểm và thậm chí đánh bại được.

... và Đức đã thắng.

Ở trận đấu cùng bảng B này, Tây Ban Nha đã đánh bại Nam Phi 3-1. Trận đấu còn lại của bảng A (lượt đầu), Na Uy đã thắng Nigeria 3-1.

Hôm nay (9-6) đại diện thứ ba của AFC xuất quân là Úc, đội bóng nữ xứ chuột túi sẽ gặp Ý. Hy vọng Úc trở thành đội của gia đình AFC đầu tiên thắng trận để mang lại luồng gió mới cho gia đình AFC, cho bóng đá châu Á.

Nhật và Thái Lan là hai đại diện thứ tư và năm của AFC sẽ ra quân ngày 10 và 11-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm