Vùi dập Fulham trong hiệp 2, Man. City tạm hơn MU 17 điểm

Vòng 28 Premier League, Man. City không khó giành 3 điểm khi chỉ đến chơi trên sân Craven Cottage của đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng là Fulham. Tuy được đánh giá cao, nhưng Man. City phải đợi đến hiệp hai mới có thể ghi bàn và giành chiến thắng với tỷ số 3-0. 

Đội bóng của Pep Guardiola chỉ kiểm soát bóng nhỉnh hơn với 56%. Tình huống đáng chú ý trong hiệp một là pha dứt điểm của Ferrran Torres ở phút 18. Từ tình huống chọc khe của đồng đội, Torres thoát xuống vòng cấm để đối mặt với thủ môn Areola, tuy nhiên cú sút góc hẹp của cầu thủ số 21 bên “man xanh” không thể đánh bại thủ môn của chủ nhà Fulham

Lối chơi chặt chẽ giúp Fulham giữ chân "man xanh" trong hiệp một với tỷ số hoà không bàn thắng. Ảnh: Getty Images. 

Tuy không tạo được cơ hội nào nguy hiểm lên khung thành của Man. City, nhưng với lối chơi chặt chẽ, Fulham cũng cầm chân đối thủ với tỷ số hoà 0-0 trong hiệp một. 

Mọi bế tắc của Man. City cũng sớm được giải quyết ngay đầu hiệp hai, khi trung vệ John Stones ghi bàn mở tỷ số ở phút 47. Từ tình huống đá phạt, Cancelo treo bóng vào vòng cấm, John Stone một mình len lỏi giữa 3 cầu thủ của Fulham để băng vào đệm bóng cận thành, giúp Man. City vươn lên dẫn trước 1-0.

Trung vệ John Stone giúp Man. City mở điểm đầu hiệp hai với pha ra chân cận thành. Ảnh: Reuters. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Man. City thoải mái thi đấu và đến phút 56 đội khách có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau khi tận dụng sai lầm của hậu vệ bên phía Fulham. Từ pha phá bóng bật người đồng đội của trung vệ Andersen bên phía đội chủ nhà, Grabiel Jesus thoát xuống vòng cấm rồi thực hiện động tác giả đánh lừa thủ môn Areola trước khi ghi bàn nhân đôi cách biệt. 

Jesus trừng phạt sai lầm của hàng thủ Fulham bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Ảnh: AP. 

Đến phút 60, Man. Ciy xem như cầm chắc chiến thắng trong tay khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 từ chấm phạt đền. Từ tình huống truy cản phía sau của trung vệ Adarabioyo đối với Ferran Tores, “man xanh” được hưởng 11m. Và trên chấm 11 mét, Aguero không bỏ lỡ cơ hội giải hạn sau thời gian dài chấn thương khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Man. City. 

Aguero giải hạn sau thời gian dài chấn thương khi bàn trên chấm 11 mét, ấn định chiến thắng 3-0 cho Man. City. Ảnh: PA. 

Khoảng thời gian còn lại mặc dù nhiều, nhưng Man. City vẫn không thể ghi thêm bàn thắng, cũng như chủ nhà Fulham cũng không có được cơ hội để tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-0, Man. City giữ vững ngôi đầu bảng với 71 điểm sau 30 vòng đấu, hơn đội xếp sau là MU tận 17 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Kết quả thất bại trước Man. City không thể giúp đội bóng của Scott Parker cải thiện thành tích, khi qua 29 vòng đấu Fulham vẫn đứng ở vị trí thứ 18 với 26 điểm. 

 Đội hình thi đấu:

Fulham (4-3-1-2): Areola 6; Tete 6, Andersen 5, Tosin 5, Aina 6; Anguissa 6, Reed 6, Loftus-Cheek 5 (Mitrovic 63 6), Lemina 6 (Onomah 73 6); Cavaleiro 5 (Robinson 78 6), Lookman 6.

Dự bị không sử dụng: Hector, Ream, Bryan, Maja, Kongolo, Fabri

Manchester City (3-4-1-2): Ederson 6; Stones 7, Dias 7 (Garcia 75 6), Laporte 6; Cancelo 7, Rodri 6, Bernardo Silva 7 (Fernandinho 67 6), Mendy 6, Torres 6; Jesus 7, Aguero 7.

Dự bị không sử dụng: Walker, Gundogan, Zinchenko, Steffen, De Bruyne, Mahrez, Foden

Bàn thắng: Stones 47’, Jesus 56’, Aguero 60’ (pen)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm