Vừa thắng Arsenal, Carrick lập tức rời khỏi MU

MU có chiến thắng kịch tính trên sân nhà Old Trafford khi đánh bại Arsenal với tỷ số 3-2 tại vòng 14 Premier League. Đây là chiến thắng thứ 2 của HLV tạm quyền Michael Carrick và sau 3 trận cầm quân “quỷ đỏ”, Carrick đã có quyết định bất ngờ khi chia tay đội bóng để nhường ghế lại cho Ralf Rangnick. 

Phát biểu sau trận đấu với Amazon Prime, Carrick chia sẻ: “Đó không phải là quyết định dễ thực hiện, nhưng tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn nhất. Tôi nghĩ đến việc nghỉ ngơi sau khi tôi không còn thi đấu nhưng điều đó chưa bao giờ xảy ra. Có vẻ đây là thời điểm thích hợp để ra đi và là cách để kết thúc”. 

Trong buổi trả lời sau trận đấu với Arsenal, Carrick khẳng định việc anh giã từ bóng đá hoàn toàn là 100% quyết định của mình. Carrick cho rằng anh ý thức được sự tôn trọng của mình giành cho đội bóng và HLV sắp tới, Carrick cho rằng đây là điều đúng đắn và cần làm cho MU và Ralf Rangnick. 

Ralf Rangnick sẽ là HLV của MU đến cuối mùa giải. Ảnh: Reuters. 

Mặc dù chỉ dẫn dắt MU có 3 trận đấu, nhưng tất cả đều để lại nhiều cảm xúc cho Michael Carrick, anh chia sẻ: “Chúng tôi đã trong tình cảnh phải có trách nhiệm khi trải qua những trận đấu, lòng trung thành với Ole là yếu tố nhỏ nhưng còn rất nhiều thứ khiến tôi đưa ra quyết định. Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời, những kỷ niệm tuyệt vời và tôi tự hào về các cầu thủ trong 3 trận đấu vừa qua”.

Carrick cho biết sau khi ông tuyên bố chia tay MU, thì các cầu thủ đã cảm thấy sốc về quyết định này. 

Carrick (giữa) cùng MU giành nhiều danh hiệu lúc còn thi đấu ở vị trí tiền vệ. Ảnh: Getty Images. 

Trước sự ra đi bất ngờ của Carrick, giám đốc thể thao của MU ông John Murtough cho biết ông cảm thấy bất ngờ về quyết định này, nhưng ông và tập thể MU tôn trọng về những gì Michael Carrick lựa chọn.

John Murtough chia sẻ: “Anh ấy sẽ luôn được biết đến như một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử của Manchester United và gần đây là một HLV xuất sắc đã làm việc không mệt mỏi và đã cùng làm việc dưới hai thời HLV để giúp đội bóng phát triển mạnh mẽ”. 

Ngoài 2 chiến thắng và 1 trận hòa khi làm HLV tạm thời, Michael Carrick còn có sự nghiệp vĩ đại trong màu áo “quỷ đỏ” khi đã chơi 464 trận cùng MU giành 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 1 FA Cup và nhiều thành tích về nhì khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm