Vua Thái Lan là một nhà thể thao lớn

Maha Vajiralongkorn vừa chính thức được trấn phong vua Rama X của Vương quốc Thái Lan, vị vua đa tài này là một nhà thể thao lớn.

Ông chơi rất nhiều môn thể thao từ bé và môn nào cũng tỏ ra xuất sắc, từ bóng đá, rowing, đua ngựa, xe đạp, bóng chày.

Vua Rama X là một tiền đạo xuất sắc của các đội tuyển trường đại học từ Anh sang Úc

Những năm tháng du học ở nước ngoài, ông đều có tên trong các đội tuyển thể thao xuất sắc của các trường đại học lớn. Ngay từ nhỏ sống trong hoàng cung, ông đã được những HLV các môn thể thao chuyên nghiệp huấn luyện bài bản.

Vua Rama X vừa cưới vợ lần thứ ba cách đây hai ngày

Dòng dõi vua Rama của Thái Lan đều là những nhà thể thao xuất sắc, ham thích thể thao và thường xuyên gửi đến dân chúng những bức thông điệp khuyến khích người dân lập luyện thể thao.

Trong các môn thể thao mà khi còn trẻ Vua Rama X thường chơi nhất là bóng đá. Từ khi bước chân vào trường học hoàng gia Chitralada, ông đã là một tiền đạo xuất sắc của đội tuyển trường.

Một VĐV xe đạp cừ khôi

Sau đó sang trường Milfield của Anh học, ông cũng tiếp tục là một tiền đạo thường ra sân đội hình xuất phát ở nhiều giải đấu.

Rồi sau đó chuyển sang trường Quân sự Hoàng gia Anh, ông cũng tiếp tục là một tiền đạo giỏi của đội tuyển trường. Và tương tự như thế, khi rời Anh sang Úc học trường Duntroon, ông cũng tiếp tục là một thành viên của đội tuyển trường.

...Một phi công lái phản lực cơ chiến đấu

Ở môn bóng đá vua Rama thời trai trẻ có HLV là cựu danh thủ Thái Lan Samroeng Chaiyong. Vị cựu danh thủ Thái Lan này đã dạy cho thái tử trẻ khi ấy đá tốt ở vị trí tiền đạo lẫn trung vệ.

Đam mê và chơi bóng giỏi đến độ những năm tháng học tập ở Anh, ông được bạn bè tặng cho biệt danh “Hoàng tử bóng đá” và biệt danh ấy “đeo” ông mãi khi chuyển trường sang quốc gia khác học tập. Sau này, người dân Thái Lan vẫn hay gọi ông bằng cái tên trừu mến “Hoàng tử bóng đá”.

...Và cũng ngồi ghế cơ trưởng lái B 747

Ngoài bóng đá, ông còn chơi các môn thể thao khác như xe đạp, rowing, bóng chày và thường tham gia các giải phong trào lớn để gửi thông điệp khuyến khích người dân chơi thể thao.

Vua Rama X còn là một võ sĩ Muay Thái và từng thượng đài những trận đấu để khuyến khích người dân bảo tồn và phát triển môn võ quốc hồn quốc túy của Thái Lan.

Nghi thức đám cưới của Vua Rama X

Còn một điều đặc biệt nữa ở vị Vua nay đã 60 tuổi này là ông còn là một phi công lái máy bay thương mại chuyên nghiệp đã có bằng.

Ông từng ngồi ghế cơ trưởng điểu khiển chiếc Boeing 747…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm