Vừa ngồi ghế nóng tại Trung Quốc, huyền thoại Ý đã bị ‘ném đá’

Vừa nắm ghế HLV tuyển Trung Quốc thay cho thầy của mình là Marcelo Lippi, huyền thoại Ý, đội trưởng Ý vô địch World Cup 2006, Fabio Cannavaro đã bị truyền thông nước này “ném đá” tới tấp.

Trung Quốc ngược dòng thắng Thái Lan 2-1 ở vòng 16 đội Asian Cup 2019

Báo chí Trung Quốc đang hoài nghi khả năng huấn luyện của Cannavaro. Họ cho rằng không còn nghi ngờ gì nữa, Cannavaro là một huyền thoại sân cỏ nhưng với vai trò HLV thì là con số 0 tròn trĩnh.

Có điều đáng nói là hiện nay dù dẫn dắt tuyển Trung Quốc đá China Cup (gồm Trung Quốc, Thái Lan, Uzbekistan và Uruguay) nhưng Cannavaro vẫn là HLV trưởng của CLB Guangzhou Evergrande.

Thầy của Cannavaro là Lippi còn bỏ của chạy

Báo chí Trung Quốc thay nhau “bới lông tìm vết” Cannavaro bằng dẫn chứng năm 2014 Cannavaro dẫn dắt Guangzhou Evergrande thất bại khiến ông thầy Lippi phải quay lại giải cứu. Nói chung là sự nghiệp của Cannavaro với vai trò HLV thì chưa đạt được gì cả. Báo chí Trung Quốc đặt câu hỏi Cannavaro đã “ăn, nằm” với bóng đá Trung Quốc từ lâu nhưng vẫn chưa thấy sự mát tay hay am hiểu bóng đá Trung Quốc gì cả.

Có một thực tế mà Cannavaro phải đối mặt là chất lượng tuyển Trung Quốc hiện nay rất kém. Ngay cả bậc thầy của Cannavaro là Marcelo Lippi còn “hết thuốc” để nâng cấp đội tuyển huống gì… non tay như Cannavaro.

HLV Marcelo Lippi đã giã từ tuyển Trung Quốc ngay sau khi đội này bị Iran loại 3-0 ở tứ kết Asian Cup 2019. HLV Lippi không nhìn ra ánh sáng cuối đường hầm ở lực lượng tuyển Trung Quốc hiện nay.

Theo như giao ước thì Cannavaro tạm thời làm HLV trưởng tuyển Trung Quốc tham dự giải tứ hùng quốc tế China Cup.

Nếu có dấu hiệu tiến triển tốt thì Cannavaro dẫn dắt tuyển Trung Quốc chinh phục vòng loại World Cup 2022, còn không thì ông sẽ quay về làm HLV trưởng CLB Guangzhou Evergrande.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm