Vụ cái chết của Sala: Nantes đối mặt nguy cơ trắng tay

Ít ngày sau vụ máy bay nhỏ chở tiền đạo Sala Emiliano từ Nantes sang Cardiff bị rơi ở kênh Anh thuộc biển Manche, lập tức CLB Pháp Nantes quyết liệt đòi tiền vụ chuyển nhượng từ Cardiff.

Cardiff điều tra và đưa ra các lý do về phi vụ giá 15 triệu bảng này nhằm tìm ra lẽ phải. Cùng với đó, Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh quyết liệt vào cuộc. Bản thân CLB Nantes thì thúc giục và đòi đưa vụ việc này ra FIFA và Tòa án thể thao quốc tế (CAS).

Chiếc máy bay nhỏ chở Sala và viên phi công David Abbotson gặp nạn.

Tuy nhiên Cardiff, CLB thuộc sở hữu của tỉ phú Malaysia Vincent Tan không phải dễ gì chi trả một cách vô tội vạ dẫu biết rằng vụ chuyển nhượng Sala đã được ký kết bằng hợp đồng.

Theo những thông tin mới nhất từ Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh cho biết thì hàng loạt vấn đề trong quá trình điều tra bị lộ ra ngày một bất lợi cho Nantes và có lợi cho Cardiff.

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan điều tra Anh thì chiếc máy bay nhỏ một động cơ chở Sala Emiliano từ Nantes sang Cardiff là chiếc máy bay không được khai thác thương mại.

Riêng viên phi công David Abbotson bị chứng mù màu và không được bay đêm, trong khi thời điểm chiếc máy bay nhỏ này đưa Emiliano từ Nantes sang Cardiff là chuyến bay đêm.

Tất cả những chuyện này là do phía Nantes đã thuê máy bay và viên phi công chở Emiliano.

Và chỉ chừng ấy thông tin không thôi đã vô cùng bất lợi cho Nantes trong việc đòi nguyên số tiền chuyển nhượng 15 triệu bảng từ Cardiff.

Cardiff bảo rằng, Nantes đã không tuân thủ pháp luật, luật hàng không để chở cầu thủ Sala Emiliano từ Pháp sang Xứ Wales. Sự thật bất lợi này không chỉ khiến Nantes có nguy cơ mất trắng số tiền 15 triệu bảng mà họ có thể còn đối mặt với các vấn đề pháp lý do thuê phi công và máy bay không có phép như đã nói.

Sala, 28 tuổi có ước mơ chơi bóng giải ngoại hạng Anh. Anh vừa kết hợp đồng từ Nantes chuyển sang Cardiff giá trị 15 triệu bảng, nhưng trên chuyến bay từ Nantes sang Cardiff thì máy bay rơi trên biển Manche.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm