Vụ bạo động trận Nice - Marseille, chính quyền xử trước LFP

Vụ bạo động trên sân Allianz Riviera giữa chủ nhà Nice với Marseille ở giải Ligue 1 đã được chính quyền Nice xử trước.

Ban tổ chức giải Ligue 1 (LFP) vẫn chưa đưa ra án phạt thì chính quyền làm trước và làm rất mạnh tay.

Họ đã ra án phạt buộc đội bóng tỉnh nhà đá bốn trận sân nhà sắp tới trong điều kiện kín cổng, không cho khán giả vào sân. 

Ẩu đả diễn ra ở Nice là nỗi hổ thẹn. Ảnh: Getty

Trận Nice - Marseille là trận Derby vùng Địa Trung Hải. Nice là thành phố xinh đẹp, thủ phủ của tỉnh Alpes-Maritimes nằm trên dưới dãy Alpe ăn ra biển Địa Trung Hải cực kỳ thơ mộng.

Như đã đưa tin, trận đấu gián đoạn ở phút 75, sau đó bóng không thể lăn hơn một giờ vì hoảng loạn. Sự cố bắt nguồn tử việc các CĐV Nice ném chai lọ xuống sân khi các cầu thủ Marseille thực hiện đá phạt góc hay ném biên. Tiền vệ Payet của Marseille đã phản ứng bằng cách ném lại chai lên khán đài. Các CĐV Nice đã tức giận tràn xuống sân và vụ ẩu đả giữa các bên đã xảy ra.

Sau đó cầu thủ chủ nhà Nice ra sân trở lại nhưng đội khách Marseille không chịu ra sân vì sợ sự an toàn của cầu thủ không đảm bảo. Trọng tài lấy quả bóng đặt vào góc cột cờ, đúng thời điểm xảy ra sự cố, nhưng Marseille không chịu ra sân đá tiếp.

Ban tổ chức Ligue 1 cũng chưa có hướng xử ra sao. Xử thắng cho Nice thì rất dễ bùng phát phản đối. Đá lại từ phút 75 hay không? LPF vẫn đang cân nhắc.

Điều đáng nói, khi hoảng loạn do fan Nice gây ra thì hai cầu thủ của chủ nhà Nice là Justine Kluivert (con trai huyền thoại Hà Lan) và Clair Todidbo bị tổ an ninh của đội Marseille tấn công.

Quan điểm của chính quyền TP Nice và tỉnh Alpes-Maritimes là xử thẳng tay không để bạo lực lây lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm