Vòng loại World Cup: Pháp tiếp tục hòa, Hà Lan thắng đậm trên sân nhà

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau trận hào 1-1 trước Bosina & Herzegovina, tuyển Pháp có chuyến hành quân đến Kiev để đối đầu với Ukraina tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup. Trận đấu này, nhà ĐKVĐ World Cup tiếp tục gây thất vọng khi để đối thủ cầm hòa 1-1. 

Trong hiệp một, tuyển Pháp cầm bóng nhỉnh hơn với tỷ lệ 61%, nhưng thầy trò HLV Deschamps không tạo được cơ hội nào đáng chú ý. Thậm chí tuyển Pháp còn suýt nhận bàn thua ở phút 35, nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Lloris. Từ tình huống Ukraina phối hợp đá phạt góc bóng được treo vào vòng cấm, hàng thủ của tuyển Pháp không thể chống bóng bổng thành công trong pha bóng này, tạo cơ hội cho Yarmolenko nhanh chân dứt điểm. Thủ môn Llorris đã phản xạ kịp thời để cứu cho tuyển Pháp bàn thua. 

Ukraina gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước ở phút cuối hiệp một với cú sút xa của Shaparenko. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 43, tuyển Pháp có được cơ hội mở điểm khi Pogba có đường chọc khe cho Martial thoát xuống vòng cấm, tuy nhiên cú sút của tiền đạo này lại quá hiền để đánh bại thủ môn Pyatov. Không có được bàn thắng, tuyển Pháp lập tức trả giá ngay sau đó khi trong tình huống phản công nhanh Ukraina đã có được bàn thắng mở tỷ số. Tiền vệ Shaparenko có pha dứt điểm ngoài vòng cấm, đưa bóng đi vào góc cao khung thành, giúp Ukraine khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Martial chớp cơ hội để gỡ hòa 1-1 cho tuyển Pháp. Ảnh: Reuters. 

Đầu hiệp hai, tuyển Pháp cũng sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát khi gỡ hòa 1-1 ở phút 50. Tiền đạo Coman có pha tạt bóng vào vòng cấm, tuy Rabiot đánh đầu hụt nhưng Martial đã có mặt kịp thời để dứt điểm cận thành. Đến phút 78, tuyển Pháp có cơ hội lội ngược dòng khi Benzema có pha giật gót trong vòng cấm cho Diaby dứt điểm, tiếc là cú sút của cầu thủ này lại chạm cột dọc. 

Mặc dù nhận  2 trận hòa liên tiếp, nhưng tuyển Pháp vẫn giữ ngôi đầu bảng D với 9 điểm, ở cặp đấu còn lại Phần Lan thắng Kazakhstan với tỷ số 1-0 để có được vị trí nhì bảng với 5 điểm, nhưng chỉ mới đá được 3 trận. 

Depay mở tỷ số cho Hà Lan trên chấm 11 mét. Ảnh: Getty Images. 

Tại bảng G, Hà Lan với lợi thế sân nhà đã thắng đậm Montenegor với tỷ số 4-0. Memphis Depay là người mở tỷ số cho “cơn lốc cam” với bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 38. Sang hiệp hai, Depay lập cú đúp để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62 và hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Wijnaldum và Cody Gakpo ở các phút 70 và 76. 

"Cơn lốc cam" ghi thêm 3 bàn trong hiệp 2 để giành chiến thắng 4-0. Ảnh: AP. 

Hai trận đấu còn lại của bảng G, Na Uy thắng chủ nhà Latvia với tỷ số 2-0, Thổ Nhĩ Kỳ thắng Gibraltar 3-0 để lên ngôi đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận, Hà Lan đứng vị trí thứ 2 khi kém Thổ Nhĩ Kỳ 1 điểm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm