Vòng 33 Premier League: MU và Arsenal gặp khó

Vòng 33 Premier League, MU gặp đối thủ khó chịu Leeds United trên đất khách. MU đang có chuỗi phong độ ấn tượng với 5 trận thắng liên tiếp. 

Ở trận lượt đi “Quỷ Đỏ” đã đánh bại Leeds United với tỷ số 6-2. Hiện tại MU đang có thành tích ấn tượng khi đá sân khách với 23 trận bất bại (15 thắng, 8 hoà), trong khi đó Leeds United gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Man. City và cầm hoà Liverpool. Nhưng đối đầu với MU, thầy trò HLV Bielsa cần cẩn thận bởi trong 5 lần gần nhất Leeds United đá với MU thì “Quỷ Đỏ” có được 4 chiến thắng và chỉ hoà 1 trận. 

MU sẽ có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại Premier League khi đến làm khách trên sân của Leeds United? Ảnh: Getty Images. 

Trong trận đấu này, sao trẻ của MU là Mason Greenwood hứa hẹn lập nên kỳ tích nếu ghi bàn vào lưới của Leeds United. Cụ thể, nếu làm rung lưới Leeds United, Greenwood sẽ là cầu thủ trẻ đầu tiên dưới 20 tuổi ghi bàn trong 4 trận liên tiếp tại Premier League kể từ năm 2000. 

Xét về tình hình lực lượng, mặc dù tiền đạo Martial và trung vệ Phil Jones không thể ra sân do chấn thương đầu gối, nhưng MU vẫn còn đủ những cầu thủ chất lượng trong chuyến hành quân đến sân Ellan Road. Còn đội chủ nhà Leeds United sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Rodrigo trong trận đấu này. 

Sau Man. City và Liverpool, thầy trò HLV Bielsa có thể kiếm điểm từ tay MU? Ảnh: Getty Images. 

Trận đấu đáng xem khác tại vòng 33 Premier League là màn đối đầu giữa Arsenal và Everton trên sân Emirates. Mặc dù để thua Everton 1-2 ở trận lượt đi nhưng Arsenal vẫn tự tin trong trận tái đấu này, bởi “Pháo Thủ” chưa bao giờ thất bại trên sân nhà trước Everton. Cụ thể với 24 trận tiếp đón Everton trên sân nhà, Arsenal thắng 20 trận và hoà 4 trận. 

Everton thắng Arsenal 2-1 ở trận lượt đi, nhưng đội bóng vùng Merseyside chưa thắng tại Emirates kể từ năm 1996. Ảnh: Daily Mail. 

Tuy lợi thế sân nhà đang ủng hộ “Pháo Thủ” nhưng Arsenal cũng cần cẩn thận với số 10 bên phía đội khách là Sigurdsson. Tiền vệ người Iceland đang là “ngòi nổ” nguy hiểm của Everton khi in dấu giày vào 5 bàn thắng (ghi 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo) trong 7 trận ra sân gần nhất cho Everton. 

Tình hình lực lượng của Arsenal đang gặp nhiều vấn đề. HLV Arteta sẽ không có sự phục vụ của hai tiền đạo là Aubameyang (do ốm) và Lacazette (chấn thương gân khoeo), còn nơi hàng thủ Arsenal sẽ gặp khó khi David Luiz và Tierney đều chấn thương đầu gối. 

Bên cạnh trung vệ David Luiz, Arsenal còn thiếu nhiều trụ cột trong trận đấu tiếp đón Everton. Ảnh: Daily Mail. 

Về phía Everton, mặc dù các trụ cột là Doucoure và Gbamin không thể thi đấu vì chấn thương, nhưng HLV Ancelotti sẽ có sự phục vụ của nhiều cầu thủ chất lượng khác khi Calvert-Lewin, Yerry Mina và Andre Gomes đều kịp trở lại thi đấu. 

Trận đấu giữa Arsenal và Everton sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 24-4, còn trận đấu giữa Leeds United và MU sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 25-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm