Vòng 24 Premier League: 'Kèo dưới' vùng lên, ‘ông lớn’ ôm hận

Trong Top 6 Premier League, chỉ có Arsenal và Tottenham giành thắng lợi ở vòng 24, còn Man United, Liverpool bị cầm hòa, trong khi Man City, Chelsea nhận thất bại cay đắng.

Rạng sáng 31-1, Liverpool không thể tận dụng thành công lợi thế việc đối thủ trực tiếp cạnh tranh cho chức vô địch Man City thất bại 1-2 trước Newcastle trước đó. The Kop chỉ có được trận hòa 1-1 trước Leicester City trên sân nhà Anfield. Chelsea thì mất mặt hơn khi thua Bournemouth đến 0-4 trên sân khách.

Mane mở tỷ số sớm cho Liverpool ngay đường lên bóng tấn công đầu tiên.

Không như những “ông lớn” khác của bóng đá nước Anh, phải gồng mình cày ải tại các đấu trường như League Cup và FA Cup, cả Liverpool và Leicester City đều có thời gian dài nghỉ ngơi trước khi cả hai chạm mặt nhau tại vòng 24 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield của Liverpool.

Với quyết tâm giành 3 điểm để nới rộng khoảng cách với Man. City, HLV Jurgen Kloop tung ra đội hình mạnh nhất. Ngay trong đợt lên bóng đầu tiên, Liverpool vươn lên dẫn trước chỉ sau 3 phút bóng lăn. Từ đường lên bóng bên cánh trái bóng đến chân Mane, cầu thủ người Senegal dứt điểm chìm đưa bóng đi vào góc xa khung thành giữa rừng chân hậu vệ đối phương trong vòng cấm địa để mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Leicester City bố trí phòng ngự nhiều tầng gây khó cho Liverpool.

Có được bàn thắng dẫn trước quá sớm, Liverpool tiếp tục chơi phủ đầu với mong muốn tạo ra thêm bàn thắng để đẩy Leicester City vào thế vỡ trận. Các cầu thủ Leicester City sau bàn thua thì thi đấu bình tĩnh, chắc chắn hơn, hàng phòng ngự và tiền vệ của “bầy cáo” tập trung số đông trước vòng cấm địa. Những đường bóng tấn công của bộ ba Salah-Firmino và Mane liên tục bị bẻ gãy trước khi mang đến mối đe dọa cho khung thành của thủ môn Schmeichel.

Liverpool sử dụng đội hình mạnh, duy có chỗ vị trí cánh phải là có sự sắp xếp lạ của Jurgen Kloop. Jordan Henderson cầu thủ thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền vệ được kéo xuống đá vào vị trí hậu vệ cánh phải. Chính điểm lạ đó tạo cơ hội cho các mũi nhọn tấn công đội khách liên tục khoét sâu vào cánh phải nơi mà Henderson thi đấu thiếu tốc độ trong những đợt đua tốc với tiền đạo đối phương.

Phút 24, Liverpool suýt phải nhận bàn thua từ sai lầm đáng trách của thủ thành Alisson Becker. Thủ môn người Brazil phát bóng lên thiếu chính xác và tạo điều kiện để cầu thủ Leicester chuyền vào cho James Maddison thoải mái đánh đầu, nhưng bóng đi chệch khung thành.

Maguire kịp san bằng 1-1 cho Leicester City trước khi hiệp một kết thúc.

Những phút cuối hiệp một vận may cũng mỉm cười với đội khách Leicester City. Sau tình huống đánh đầu của hậu vệ cánh Chilwell, trung vệ Maguire âm thầm di chuyển rồi đưa chân dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 1-1 cho Leicester City.

Sang hiệp hai, mọi diễn biến cũng như hiệp một, Liverpool với quyết tâm có được ba điểm liên tục tấn công để tìm bàn. Trong khi đó Leicester City vẫn kiên định với lối chơi chắc chắn chờ đợi thời cơ phản công. Hệ thống phòng ngự của Liverpool còn nhiều lần nhận những đòn phản công từ Leicester city. Nếu may mắn hơn, thì Vardy và Maddison đều có thể ghi tên mình lên bảng điện tử giúp Leicester City lội ngược dòng thành công.

Firmino có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng thành công.

Kết thúc trận đấu, Liverpool và Leicester City cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này khiến không chỉ các cầu thủ, HLV và ban lãnh đạo Liverpool không hài lòng mà ngay cả người hâm mộ “lữ đoàn đỏ” cũng thấy thất vọng khi mà đội bóng yêu thích của họ không biết tận dụng cú vấp  ngã của đối thủ Man. City trước Newcastle.

Sau trận thua sốc của Man. City, Chelsea cũng tiếp tục theo vết xe đổ của nhà ĐKVĐ khi thua phơi áo trên sân của Bournemouth với tỷ số 4-0. Với trận thua xấu mặt này, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 5 để nhường lại vị trí thứ tư cho Arsenal trong khi cả hai có cùng 47 điểm. Trong khi đó Man. United với chuỗi thành tích ấn tượng liên tục phà hơi nóng vào sau gáy của thầy trò HLV Sarri với tham vọng cướp lấy ngôi thứ tư bảng xếp hạng.

Trong khi đó Chelsea đón nhận trận thua xấu hổ với tỷ số 4-0 trước Bournemouth.

Kết thúc vòng 24 Ngoại Hạng Anh, Liverpool vẫn là đội dẫn đầu bảng xếp hạng với 61 điểm. Đoàn quân của HLV Jurgen Kloop hơn đội xếp sau là Man. City 5 điểm. Vòng đấu tiếp theo Liverpool chỉ đến làm khách trên sân của đội bóng “cửa dưới” West Ham, trong khi Man. City phải đến làm khách trên sân của Arsenal.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Henderson, Matip, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Keita (Fabinho 72'); Firmino, Shaqiri (Lallana 72'), Mane; Salah

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Lovren, Camacho, Origi, Sturridge.

Thẻ phạt: Matip

Bàn thắng: Mane (3')

Leicester City: Schmeichel; Pereira, Maguire, Evans, Chilwell; Ndidi, Mendy; Gray (Okazaki 84'), Maddison (Choudhury 75'), Albrighton; Vardy (Iheanacho 90')

Dự bị không sử dụng: Ward, Morgan, Simpson, Barnes.

Thẻ phạt: Maguire, Pereira, Chilwell

Bàn thắng: Maguire (45')

Kết quả vòng 24 Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm